‘Ở vị trí sở trường, Kante sẽ là một cầu thủ rất đặc biệt!’

Người cũ Gus Poyet nhận định HLV Frank Lampard đang không sử dụng N’golo Kante sai cách.

Lên dẫn dắt Chelsea đầu mùa 2019-20 này thay Maurizio Sarri, Frank Lampard tiếp tục sử dụng sơ đồ gồm 3 tiền vệ trung tâm là chủ đạo. Ở đó, N’golo Kante vẫn được bố trí đá lệch phải như người Sarri, điều khiến tiền nhiệm bị chỉ trích không ít.

Poyet tiếc nuối khi Kante không được chơi vị trí tốt nhất

Poyet tiếc nuối khi Kante không được chơi vị trí tốt nhất

Trước khi bóng đá Anh tạm dừng vì đại dịch Covid-19, Kante không thể tham dự một vài trận do chấn thương. Cựu danh thủ Gus Poyet vẫn đánh giá cao tầm quan trọng của tiền vệ người Pháp và hy vọng Lampard sẽ đưa anh trở lại vị trí sở trường trong thời gian tới.

Poyet nói với Goal: “Ở những trận đấu then chốt, Lampard thường sử dụng tuyến giữa gồm bộ ba Kante, Jorginho và Kovacic cho đến khi những chấn thương xảy ra và khiến kế hoạch phá sản.”

“Đó là 3 tiền vệ kinh nghiệm nhất ở Chelsea. Họ từng chơi tốt dưới thời Sarri nhưng giờ còn lợi hại hơn nữa khi được cho chơi tự do hơn. Hàng tiền vệ của họ cũng đã có nhiều lựa chọn.” 

“Khi mới đến Chelsea, Kante đã chơi rất hay trong vai trò đánh chặn. Mùa trước, cậu ấy chơi ‘số 8’ và không còn khiến người xem phải trầm trồ nữa. Tôi hy vọng những gì tốt đẹp nhất của cậu ấy sẽ được tái hiện thời gian tới.”

“Khi chơi trong vị trí sở trường, Kante thực sự rất đặc biệt. Không nhiều cầu thủ có thể đạt tới đẳng cấp của cậu ấy.”

C.T