028.38225933 (Hotline) - 028 3822 1188 (FM 95.6) - 028 38291 357
icon-radio-fm-999-mhz
logo-voh-radio-online
Điện thoại: 028.38225933 - 028.38225934
Đường dây nóng bạn nghe đài: 028.3891 357 - 0948747571

30,6% chuyến bay của Jetstar Pacific bị chậm

Jetstar Pacific-JP đứng đầu danh sách các hãng hàng không tại Việt Nam có tỉ lệ chuyến bay bị chậm, bị hủy cao nhất (30,6% chuyến bay bị chậm, 1,9% chuyến bay đã bị hủy).
Máy bay của hãng Jetstar Pacific - Ảnh: TTO

Theo số liệu thống kê trong tháng 12-2014 của Cục Hàng không VN, bốn hãng hàng không VN (Vietnam Airlines-VNA, VietJet Air-VJA, Jetstar Pacific-JP và VASCO) đã thực hiện gần 15.300 chuyến bay.

Trong đó, tỉ lệ chậm chuyến chiếm 15,7% (tăng 3,2% so với tháng 11), tỉ lệ hủy chuyến là 0,8% (tăng 0,5% so với tháng trước đó). Không có chuyến bay nào hủy chuyến vì lý do thương mại.

Trong đó tỉ lệ chậm chuyến nhiều nhất là của JP với 30,6% tổng số chuyến bay trong tháng 12 (tương đương 497 trên tổng số 1.625 chuyến bị chậm) và 31 chuyến trên tổng số 1.625 chuyến bị hủy, chiếm 1,9% chuyến bay.

Kế tiếp là VJA với 18,9% (692/3.662 chuyến chậm), 1% (37 chuyến bay bị hủy).

VNA có tỷ lệ 12,4% chuyến chậm (1.202/9.672 chuyến bay) và hủy chuyến chiếm 0,6% tổng số chuyến bay.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Lê Hồng Hà, Tổng giám đốc JP cho biết trước tết Nguyên đán hãng sẽ nhận thêm máy bay mới, giúp hãng giảm tỉ lệ máy bay về chậm từ đó sẽ không còn ảnh hưởng đến tỉ lệ chậm chuyến.

Ông Hà cho biết khi máy bay về, lịch bay cũng sẽ được sắp xếp lại để tỉ lệ chậm, hủy chuyến trong tháng 1 và 2-2015 dự kiến sẽ giảm hơn so với những tháng cuối năm 2014.

Thống kê của Cục hàng không VN năm 2014, dù số lượng máy bay của các hãng hàng không tăng nhưng tỉ lệ chậm, hủy chuyến của các hãng hàng không VN tính chung cả năm chỉ khoảng 19,3% bằng xấp xỉ mức của năm 2013.

TTO