5 năm thực hiện liên tịch : Giá trị sản xuất nông nghiệp bình quân tăng 157 triệu đồng / 1 ha

(VOH) - Sáng nay (12/05), Sở Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn TP, Hội Nông Dân TP, Hội Liên Hiệp Phụ Nữ TP và Thành Đoàn TP phối hợp tổ chức Hội Nghị Tổng Kết 5 năm thực hiện liên tịch và định hướng chương trình phối hợp liên tịch giai đoạn 2011-2015. Ông Nguyễn Trung Tín- Phó Chủ Tịch UBND TP đến dự.
5 năm qua, Chương trình liên tịch giữa Sở và 3 đoàn thể đã có bước phát triển đáng khích lệ, phần nào làm thay đổi bộ mặt nông thôn TP. Một trong những chương trình khá thành công là cùng nhau vận động, tuyên truyền và hỗ trợ vốn vay, với lãi suất ưu đãi, đã giúp cho hơn 2.000 hộ nông dân chuyển từ 10.000 ha đất sản xuất lúa năng suất thấp sang cây trồng có hiệu quả kinh tế cao như hoa lan, cá kiểng, rau an toàn…
 
 Một trong những kết quả đáng ghi nhận nữa là chương trình nâng cao chất lượng sống cho người dân được Sở và đoàn thể quan tâm như các dự án cung cấp nước sạch, hỗ trợ vốn cho chị em xây dựng nhà tiêu hợp vệ sinh, xây hầm biogas… Nhờ sự phối hợp nhịp nhàng này mà ý thức của người dân ngoại thành ngày một nâng cao hơn trong việc bảo vệ môi trường, sản xuất an toàn, giữ gìn vệ sinh môi trường nông thôn. Từ đây mô hình nông thôn mới dần dần hình thành. Nhấn mạnh thêm về hiệu quả từ chương trình liên tịch này, ông Nguyễn Văn Phụng, Chủ Tịch Hội Nông Dân TP nói:

 
 Tuy đã có nhiều điểm khởi sắc nhưng vẫn còn một số hạn chế như chỉ mới dừng lại ở việc xây dựng mô hình chưa nhân rộng. Công tác dự báo, xúc tiến thương mại, tiêu thụ nông sản chưa được đầu tư đúng mức. Mô hình HTX, tổ hợp tác chưa rõ nét và nhiều hoạt động chưa có sự phối hợp chặt chẽ. Trong giai đoạn tới, hạn chế này cần được khắc phục, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Trung Tín đề nghị:

 
 Nhân dịp này, UBND TP đã tặng bằng khen cho 13 tập thể và 10 cá nhân vì có nhiều thành tích đóng góp cho chương trình liên tịch này.