Cần kiểm soát các dịch bệnh như dịch tả heo cổ điển, dịch tả heo châu Phi, heo tai xanh

(VOH) - Sáng 23.9, tại trung tâm hội nghị White Palace, số 194, đường Hoàng Văn Thụ, phường 9, quận Phú Nhuận, Trường Đại học Nông lâm TPHCM và Hội Thú y Việt Nam, Hội Thú y heo châu Á tổ chức khai mạc hội nghị “Bệnh heo châu Á lần thứ VI năm 2013”.
Hội nghị khoa học quốc tế về thú y và chăn nuôi heo này diễn ra từ ngày 23 đến 25 tháng 9, là hội nghị lần đầu tiên được ngành thú y Việt Nam đăng cai tổ chức. Hội nghị có trên 320 báo cáo tổng hợp về các nghiên cứu khoa học mới nhất trong ngành chăn nuôi heo khắp thế giới, trong đó khoảng 75% các báo cáo tập trung vào 5 chủ đề chính là chăn nuôi heo, bệnh heo, sinh sản heo, an toàn thực phẩm và thực tế lâm sàng thú y và chăn nuôi..v.v.

Qua các báo cáo từ các nhà khoa học Trung Quốc, Philippines, Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan...về nghiên cứu các dịch bệnh nguy hiểm và các biện pháp quản lý, kiểm soát các dịch bệnh như dịch tả heo cổ điển, dịch tả heo châu Phi, heo tai xanh, tiêu chảy virus heo con.v.v..nhất là kinh nghiệm xây dựng vùng an toàn dịch với bệnh lở mồm long móng cho heo ở vùng Đông Bắc Thái Lan. Như vậy, ngành chăn nuôi thú y Việt Nam cần quan tâm nghiên cứu, áp dụng để có giải pháp phù hợp trong phòng chống dịch bệnh, nhằm phát triển đàn heo bền vững và có hiệu quả  hơn.