Đẩy mạnh quảng bá để kéo khách du lịch Tây Âu

(VOH) - Sáng 9/9, tại TPHCM, Hiệp hội du lịch Việt Nam đã tổ chức Hội thảo xúc tiến du lịch Tây Âu với sự tham dự của các doanh nghiệp lữ hành hàng đầu trong nước và quốc tế.

Báo cáo tại hội thảo, ông Vũ Thế Bình, Chủ tịch Hiệp hội lữ hành cho biết, thời gian qua, khách Tây Âu đến một số nước Đông Nam Á liên tục tăng trưởng. Riêng trong năm 2014, Thái Lan thu hút trên 4 triệu lượt khách Tây Âu, Singapore 1,3 triệu khách, Malaysia 1,1 triệu khách. Trong khi đó, Việt Nam chỉ thu hút được 835.000 lượt khách, hơn Campuchia (545.000 lượt), Lào (181.000 lượt).

Khách du lịch Tây Âu đến VN. Ảnh minh họa: nguoiduatin

Một trong những yếu tố làm giảm sức cạnh tranh về thị trường khách Tây Âu của Việt Nam so với các nước trong khu vực được ông Vũ Thế Bình chỉ ra là công tác quảng bá chưa được đẩy mạnh; thông tin về VN cho các đối tác ở Tây Âu còn ít; công tác nghiên cứu thị trường, xây dựng sản phẩm du lịch chưa được đẩy mạnh; công tác phát triển nhân lực cho thị trường này vẫn còn thiếu.

Tuy nhiên, với chính sách miễn giảm thị thực cho 5 nước Tây Âu vừa được Chính phủ triển khai trong tháng 7 vừa qua sẽ là yếu tố thuận lợi để thu hút khách du lịch ở thị trường này, đặc biệt thị trường khách lẻ. Ngoài ra, cũng cần có chính sách giảm giá, tăng chất lượng dịch vụ để cạnh tranh với các nước trong khối ASEAN.