Đối thoại giữa Doanh nghiệp và Chính quyền TPHCM - Tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp

(VOH) - Sáng 26/6, theo chỉ đạo của UBND TPHCM, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư phối hợp với Sở Giao thông Vận tải, Sở Kế hoạch & Đầu tư, Sở Quy hoạch - Kiến trúc, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Xây dựng TP.HCM tổ chức buổi “Đối thoại giữa Doanh nghiệp và Chính quyền TPHCM” về việc tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp.
Buổi đối thoại gồm 5 sở ngành. Ảnh: TBKTSG

Trong lĩnh vực giao thông vận tải, vấn đề thu hút sự quan tâm của doanh nghiệp là vấn đề cải thiện hệ thống vận tải công cộng trên địa bàn thành phố, việc đưa vào sử dụng mới hệ thống xe buýt thân thiện với môi trường.

Trong lĩnh vực kế hoạch và đầu tư là việc cấp giấy phép và thủ tục cấp hồ sơ cho các doanh nghiệp nước ngoài đầu tư vào Việt Nam.

Vấn đề được quan tâm trong lĩnh vực quy hoạch kiến trúc xoay quanh Quyết định 150 về quản lý hành lang sông trên địa bàn thành phố.

Còn trong lĩnh vực xây dựng là việc quy hoạch những dự án đầu tư xây dựng nhà ở cho người dân, việc xác định ranh giới quản lý chất lượng xây dựng công trình.

Hầu hết các vướng mắc của các doanh nghiệp đã được đại diện lãnh đạo các Sở giải đáp ngay tại buổi đối thoại. Đối với một vài trường hợp, lãnh đạo các Sở đề nghị doanh nghiệp đến làm việc trực tiếp với Sở để có hướng giải quyết sớm cho doanh nghiệp. Ông Nguyễn Trường Nhân - Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư cho biết: "Các vấn đề tại cuộc đối thoại chưa trả lời được, các Sở hẹn trả lời lại, theo quy định, chúng tôi sẽ theo dõi trong vòng 5 ngày các Sở phải trả lời. Sau khi trả lời doanh nghiệp, các Sở sẽ báo với chúng tôi, sau đó, chúng tôi sẽ báo lại Ủy ban để theo dõi sự nghiêm túc, tập trung, thể hiện trách nhiệm cho việc chúng ta tổ chức buổi Đối thoại giữa doanh nghiệp với chính quyền thành phố".