Du lịch vườn sinh thái ở Long Phước bắt đầu khởi sắc

(VOH) - Ngày 26/12, tại nhà vườn Thuỳ Liên (P.Long Phước, Q.9, TP.HCM), UBND quận 9 tổ chức Hội nghị Tổng kết sản xuất nông nghiệp năm 2013 và phương hướng hoạt động năm 2014.

Theo Phòng kinh tế quận 9, năm 2013, sản xuất nông nghiệp trên địa bàn ước đạt gần 52 tỷ đồng, giảm 2,5% so với cùng kỳ năm trước. Nguyên nhân do đô thị hoá nên giảm hoạt động sản xuất nông nghiệp, bên cạnh đó, giá heo sụt giảm nên đàn heo giảm 5%...

Tuy nhiên, năm 2013, quận 9 đã có những hoạt động chuyển đổi cây trồng vật nuôi, theo hướng hiệu quả cao hơn, trong đó, hoạt động dịch vụ du lịch tuyến trên sông đến nhà vườn Long Phước đang khởi sắc.

Về một số kết quả sản xuất nông nghiệp nổi bật, ông Trần Văn Sơn, Trưởng phòng Kinh tế quận 9 cho biết:



Trong những hộ chuyển đổi cây trồng hiệu quả, có doanh thu hàng năm trên 2 tỷ đồng từ vườn mai và hoa lan.

Về kết quả sản xuất năm 2013 của gia đình, ông Lê Hoàng Minh Phụng (P.Phú Hữu) nói:



Là một trong những chủ nhà vườn tham gia làm du lịch sinh thái, mặc dù còn những khó khăn của giai đoạn khởi đầu hoạt động nhưng nghệ sĩ Thuỳ Liên, nhà vườn Thuỳ Liên (P.Long Phước), bộc bạch lợi thế của du lịch sinh thái nơi đây:



Phát biểu chỉ đạo trong hội nghị, riêng với du lịch sinh thái, ông Ngô Anh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND quận 9 có định hướng hoạt động cho các phường trong năm 2014:



Cũng trong hội nghị này, UBND quận 9 đã trao tặng hơn 60 bằng khen, giấy khen cho các tập thể, cá nhân, hộ nông dân có thành tích xuất sắc, sản xuất kinh doanh giỏi trong năm 2013.