Giá Bitcoin hôm nay 10/10: Vụt tăng trên diện rộng, phủ xanh thị trường

(VOH) - Giá Bitcoin ngày 10/10 bật tăng trên diện rộng, lấy lại đà tăng trưởng, kéo theo giá của nhiều đồng tiền giá trị khác trên thị trường tăng trở lại.

Giá bitcoin hôm nay ghi nhận vào thời điểm 11h00 ở mức 8.570,36 USD, tăng 5,46% so với 24 giờ trước.

Chỉ số giá bitcoin hôm nay 10/10 (nguồn: CoinDesk)

Trong top 10 đồng tiền giá trị cao trên thị trường đều tăng giá trong 24 giờ qua.

Giá trị thị trường của Ethereum trở lại mốc 20 tỉ USD sau khi giá tăng 7,83% trong 24 giờ qua lên 193,83 USD.

Ripple tăng 1,60% so với 24 giờ trước, ghi nhận ở 0,2878 USD. Giá trị thị trường của Ripple đạt 12,034 tỉ USD.

Bitcoin cash tăng 3,26% lên 236,32 USD.

Tether tăng nhẹ 0,26%, giữ ở mức 1,00 USD.

Litecoin tăng 4,14% so với 24 giờ trước, lên 59USD.

EOS tăng 2,47% trong ngày, lên mức giá 3,19 USD.

Binance Coin ở vị trí thứ 8 liên tục tăng trưởng trong những ngày qua, tính đến thời điểm hiện tại tăng mạnh nhất là 9,36% lên 17,53 USD. Đồng tiền này hiện đang có giá trị thị trường 2,72 tỉ USD.

Bitcoin SV tăng mạnh lên 90,82 USD, cao hơn 8,69% so với 24 giờ trước.

Stellar tăng nhẹ 2,03%, lên 0,0625 USD.

Tổng giá trị thị trường tiền kĩ thuật số hôm nay tăng mạnh.

Tổng giá trị thị trường tiền kĩ thuật số hôm nay ở mức 231,99 tỉ USD. So với 24 giờ trước, tổng giá trị thị trường tăng thêm khoảng 11 tỉ USD. (theo CoinMarketCap)

Ethereum dẫn đầu tăng trưởng

Bloomberg nhận định tăng giá mạnh mẽ của thị trường đồng tiền thay thế một phần do cập nhật từ phát triển mạng lưới Ethereum thế hệ mới và ứng dụng tài chính mới tại hội nghị Devcon 5 hiện đang xảy ra ở Osaka, Nhật Bản.

"Hôm nay, và bắt đầu từ tuần trước, chúng ta thấy tăng trưởng trở lại của những đồng tiền thay thế. Dẫn đầu trong đó là Ethereum và Ripple".

Ripple cũng có tăng trưởng 2,68% sau hợp tác với công ty phần mềm tài chính Anh Finastra khi công ty này tham gia mạng lưới RippleNet, nhằm tạo thanh toán xuyên quốc gia nhanh hơn với giá thấp hơn.

Giá bitcoin hôm nay 10/10/2019

Ảnh minh họa: internet

Một quỹ ETF nữa bị từ chối

Một tin không vui đối với những người hi vọng về quỹ ETF Bitcoin chính là việc Ủy ban Chứng khoán và Sàn giao dịch Mỹ (SEC) vừa từ chối tiếp cận mới nhất về quỹ ETF từ Quỹ đầu tư Bitwise và NYSE Arca.

Theo SEC, quỹ này không đạt yêu cầu pháp lí trong hạn chế khống chế giá hay những hoạt động phi pháp khác. SEC chặn đối với NYSE Arca, hơn là các đề nghị của Bitwise.

Quốc hội Mỹ đòi CEO Facebook ra hầu tòa

Nguồn tin này cho biết, phiên điều trần của Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hạ viện Mỹ đối với Giám đốc vận hành (COO) của Facebook Sheryl Sandberg về dự án tiền mã hóa Libra sẽ không được tiến hành cho đến khi CEO Zuckerberg chấp nhận xuất hiện và đối chứng trước ủy ban này vào tháng 1/2020.

Trước đó, ông David Marcus, cựu CEO của công ty thanh toán điện tử PayPal và hiện là giám đốc dự án tiền mã hóa Libra, đã ra điều trần trước cả Hạ viện và Thượng viện Mỹ hồi tháng 7.

Tại đây, hạ nghị sĩ Brad Sherman (bang California) đánh tiếng rằng CEO Zuckerberg cần làm rõ mục đích của Facebook khi tạo ra đồng tiền riêng như Libra. Dù ông Marcus đã giải trình Libra được ra đời nhằm thúc đẩy thanh toán toàn cầu, nhưng người hoài nghi như hạ nghị sĩ Sherman vẫn cho rằng Libra được tạo ra như một đồng tiền toàn cầu để cạnh tranh với đô la Mỹ.

Trong khi đó, bà Maxine Waters, Chủ tịch Uỷ ban Dịch vụ Tài chính Hạ viện kêu gọi Facebook ngừng dự án Libra cho đến khi Quốc hội Mỹ làm rõ một số điều liên quan đến chính sách tiền tệ, chính sách trừng phạt, luật chứng khoán và quy định bảo vệ người tiêu dùng.

Ngoài những lo ngại về xâm phạm quyền riêng tư dữ liệu và các câu hỏi về sức ảnh hưởng của Facebook đối với cuộc bầu cử quốc gia, CEO Zuckerberg sẽ phải đối mặt với “đám đông” làm khó mình nếu đồng ý ra điều trần.

Một khi bị yêu cầu giải trình mục đích ra đời Libra trên nền tảng blockchain, CEO Zuckerberg buộc phải đưa ra quan điểm bảo vệ Facebook trước các nhà hoạch định chính sách theo cách có lợi cho ngành dịch vụ tài chính.

Thách thức lớn mà Libra phải đối mặt là thoát khỏi cái bóng tai tiếng Bitcoin bởi tiền mã hóa này không được ủng hộ rộng rãi bởi các nhà hoạch định chính sách trên toàn cầu. Ngoài ra, Libra phải đối mặt với những câu hỏi làm sao để đảm bảo hàng triệu người truy cập và chuyển giá trị thông qua hệ thống Libra.

Binance bắt đầu chấp nhận tiền pháp định qua Alipay và WeChat

Sàn giao dịch tiền kĩ thuật số lớn vừa bắt đầu chấp nhận tiền pháp định qua dịch vụ thanh toán trực tuyến Alipay và ứng dụng thanh toán WeChat, CEO Triệu Trường Bằng của Binance khẳng định trên Twitter ngày 9/10.

Ông nhanh chóng làm rõ Binance không làm việc trực tiếp với WeChat hay Alipay, và người dùng vẫn có thể sử dụng những đồng tiền này trong giao dịch song phương với người dùng khác.

Bước đi này theo sau giao dịch ngang hàng của Binance đối với những đồng Binance, Ethereum, và Tether với đồng CNY hồi đầu ngày 9/10. Dịch vụ ban đầu sẽ được trải nghiệm với người dùng Android có tài khoản Binance đăng kí ít nhất 30 ngày, hỗ trợ đối với iOS sẽ có sau.

Giá Bitcoin hôm nay 9/10: Giảm trên diện rộng, toàn sàn nhuộm sắc đỏ  - Giá Bitcoin ngày 9/10 giảm nhẹ kéo theo hàng loạt đồng tiền còn lại trên thị trường xuống giá, thị trường ngập trong sắc đỏ.
Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 10/10/2019: USD và Euro tăng - Đô la Mỹ đang quay lại tăng sau khi biến động do ảnh hưởng của lời nói của chủ tịch Fed.