Giá Bitcoin hôm nay 3/10/2019: Nhuộm sắc xanh trên sàn, nhưng sức bật không cao

(VOH) - Cập nhật giá Bitcoin ngày 3/10 tăng nhẹ trở lại kéo theo các đồng tiền có giá trị khác trên thị trường cũng đồng loạt tăng. Libra của Facebook có thể khai sinh một hệ thống “ngân hàng ngầm”.  

Giá bitcoin hôm nay ghi nhận vào thời điểm 10h30 ở mức 8.334,13 USD, tăng nhẹ 0,71% so với 24 giờ trước.

Toàn cảnh thị trường tiền kĩ thuật số hôm nay 3/10 (Nguồn: Coin360.com)

Trong top 10, có tới 9/10 đồng tiền giảm giá so với 24 giờ trước.

Ethereum tăng 1,97%  đạt 179,57 USD.

Ripple tăng 2,05% còn 0,2521 USD.

Tether là đồng tiền duy nhất giảm giá trong 10 đồng tiền có giá trị, ghi nhận giá 1,00 USD. Khi giảm 0,20%.

Bitcoin cash tăng 0,85% trong 24 giờ qua, được 223,95 USD.

Litecoin tăng nhẹ 0,08% lên 56,1 USD.

EOS tăng 2,03% lên giá 2,98 USD.

Binance coin giảm nhẹ 0,64%, ghi nhận ở 15,83 USD.

Bitcoin SV tăng 0,50% trong 24 giờ qua, lên 83,95USD.

Stellar tăng mạnh nhất 3,52% lên 0,0592 USD sau khi so với 24 giờ trước. Đây cũng là mức tăng cao nhất trong top 10 hôm nay tính tới thời điểm cập nhật.

Tổng giá trị thị trường tiền kĩ thuật số ghi nhận vào thời điểm 7h30 theo CoinMarketCap ở 222,78 tỉ USD. Tăng được thêm 2 tỷ USD so với phiên hôm qua.

Sau khi giảm mạnh, những người đầu cơ Bitcoin (BTC) đã tìm cách lấy lại được sức bật. Trong khi thị trường tiền ảo vẫn chưa có xu hướng tăng.

Hôm qua, tất cả các nhà phân tích đã dự đoán Bitcoin giảm xuống mức thấp 7.000 USD. Chẳng hạn, một nhà phân tích cho rằng tiền ảo dường như đã sẵn sàng sụp đổ do một số yếu tố: thiếu nguồn tài trợ tiêu cực, “ ngày càng âm ở mức hỗ trợ”, một sự cạn kiệt trong việc hỗ trợ mua, và sự mất cân bằng trong khối lượng lớn Bitcoin có xu hướng giảm trong các phiên giao dịch hàng ngày.

Tuy nhiên, đúng với sự biến động vốn có của nó, Bitcoin đã đảo ngược vào 1/10, mức tăng trở lại như đã đề ra trước đó. Sự phục hồi bất ngờ này đặt thị trường tiền ảo ở một vị trí tốt về mặt kỹ thuật, theo một số nhà phân tích.

Thứ nhất, việc tăng lên hơn 8.300 USD đang cho phép đồng tiền ảo này lấy lại mức hỗ trợ ngắn hạn quan trọng, như Luke Martin, nhà phân tích nổi bật của CNN mới đây đã chỉ ra.

Thứ hai, nhà đầu tư vĩ mô Dan Tapiero gần đây đã chỉ ra rằng biểu đồ giá Bitcoin đã cho thấy một tín hiệu tăng giá lớn. Trong một tweet, nhà đầu tư tổ chức lưu ý rằng chỉ báo TD Sequential, chỉ báo kỹ thuật dựa trên thời gian, đã đưa ra một tín hiệu buy 9.

Tapiero lưu ý rằng lần cuối cùng tín hiệu mua này được nhìn thấy là vào tháng 1/2019, khi tiền ảo được giao dịch ở mức 3.600 USD. Tất nhiên, sau đó, là một bước chuyển lớn đến 14.000 USD trong suốt những tháng tiếp theo.

Giá Bitcoin hôm nay 3/10/2019

Ảnh minh họa: internet

Libra của Facebook có thể khai sinh một hệ thống “ngân hàng ngầm”

Theo Thời Báo Chứng Khoán, Facebook có khả năng tạo ra một hệ sinh thái tiền tệ kỹ thuật số bên ngoài các thị trường tài chính không thể kiếm soát – hay một hệ thống ‘ngân hàng ngầm’.

Khi người tiêu dùng chấp nhận Libra, nhiều khoản tiền gửi có thể di chuyển vào nền tảng, giảm thanh khoản một cách hiệu quả và sự phân tán đó có thể mở rộng hơn nữa sang các dịch vụ cho vay và đầu tư.

Phản ứng này không gây quá ngạc nhiên vì Libra đã gặp rất nhiều sự phản đối trên toàn thế giới. Không chỉ có các thành viên của Quốc hội Hoa Kỳ lên tiếng phản đối mà một số quốc gia hoặc cơ quan quản lý tại châu Âu cũng đã hoàn toàn cấm nó. Olaf Scholz, Bộ trưởng Tài chính Đức, đã tuyên bố:

“Một yếu tố chủ chốt trong việc khẳng định chủ quyền nhà nước là phát hành tiền tệ. Chúng tôi sẽ không cho phép các công ty tư nhân làm điều đó”.

Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell và Phó Chủ tịch Giám sát, Randal Quarles, đã cảnh báo rằng Libra sẽ phải đối mặt với các tiêu chuẩn giám sát cao nếu Facebook có thể ra mắt đồng tiền số này.

Các ngân hàng Hoa Kỳ đã ltrình lên cho Cục Dự trữ Liên bang một loạt các rủi ro khác nhau liên quan đến Libra và các loại stablecoin khác gắn với giá trị của một loại tiền tệ hoặc hàng hóa, bao gồm sự sụt giảm tiềm năng trong tài khoản tiền gửi không kỳ hạn, khối lượng thanh toán ngân hàng và thách thức đối với mô hình kinh doanh ngân hàng được xây dựng trên sự riêng tư.

Coinbase trả lãi người dùng nắm giữ USDC

Coinbase giờ đây cho phép người nắm giữ USD Coin (USDC) kiếm lãi suất hàng năm 1,25%.

Trong bài viết ngày 2/10, Coinbase cho biết các khách hàng Mỹ sẽ bắt đầu có thưởng lãi suất 1,25% cho mỗi đồng USDC nắm giữ trên Coinbase với phần thưởng được phát trong mỗi tháng. Phần lãi sẽ không có cho những khách hàng ở New York.

Trong công bố, Coinbase mô tả USD Coin là một đồng tiền ổn định giá đưa ra sự ổn định giá bởi tài sản cố định. USDC được tạo bởi CENTRE, tập đoàn đồng sáng lập Coinbase vừa phát hành hơn 1 tỉ USD hồi đầu tháng 8/2019.

Giá Bitcoin hôm nay 2/10/2019: Tăng nhẹ, vẫn giao dịch ở vùng thấp là 8.300 USD/BTC- Cập nhật giá Bitcoin ngày 2/10, tăng nhẹ, vẫn đang giao dịch ở mức thấp, sát ngưỡng 8.300 USD/BTC. Nhiều đồng tiền có giá trị khác đi xuống, thị trường bao phủ bởi sắc đỏ.   
Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 3/10/2019: Đô la Mỹ tăng cao, Bảng Anh giảm– Đô la Mỹ tăng trở lại sau khi rời khỏi mức cao nhất 2 năm do bị ảnh hưởng bởi dữ liệu sản xuất yếu của Mỹ, còn đồng Bảng Anh giảm trở lại mức thấp trong 1 tháng giữa bối cảnh bất ổn ...