Giá Bitcoin hôm nay 30/10: Giảm nhẹ, giá nhiều đồng tiền có giá trị biến động trái chiều

(VOH) - Giá bitcoin ngày 30/10 giảm nhẹ, cùng với sự tăng giảm trái chiều của nhiều đồng tiền có giá trị khác trên thị trường.

Giá bitcoin hôm nay ghi nhận vào thời điểm 11h10 ở mức 9.286,22 USD, giảm 1,56% so với 24 giờ trước.

Trong top 10 đồng tiền giá trị cao trên thị trường thì có 5/10 đồng tiền giảm giá trong 24 giờ qua.

Ethereum tăng 2,08% so với 24 giờ trước lên 189,26 USD.

Ripple cũng điều chỉnh tăng 1,96% trong ngày, còn 0,3029 USD.

Bitcoin cash tăng 2,71% lên 294,94 USD.

Tether ghi nhận giá ở 1,00 USD sau khi giảm nhẹ 0,06%.

Litecoin  giảm 1,20% về mức 59,29 USD

EOS cũng giảm nhẹ 1,61% còn 3,37 USD.

Binance coin giảm mạnh nhất 2,35% so với 24 giờ trước, về 20,22 USD với giá trị thị trường 3,14 tỉ USD.

Bitcoin SV tăng nhẹ 0,39% so với 24 giờ trước, ghi nhận ở 141,06 USD.

TRON tăng mạnh 3,51% trong ngày, còn 0,0218USD.

Tron tích hợp vào bộ phát triển phần mềm của Samsung Blockchain Keystore

TRON, mạng lưới phát triển ứng dụng tiền kĩ thuật số, vừa tuyên bố mạng lưới của họ đang được tích hợp vào bộ phát triển phầm mềm Samsung Blockchain Keystore (SBK)

Nền tảng Samsung Blockchain Keystore cho phép người dùng quản trị thông tin riêng tư và khóa kĩ thuật số, được công bố lần đầu tiên hồi đầu năm nay.

Việc tích hợp Tron vào nền tảng SBK sẽ giúp xây dựng ứng dụng trên blockchain Tron và cho phép người tiêu dùng truy cập những ứng dụng từ thiết bị Samsung.

Đây có lẽ là lí do khiến Tron tăng mạnh mẽ những ngày qua và lọt vào top 10.

Bitcoin: ân sủng cứu rỗi của Mỹ Latinh?

Mỹ Latinh đang “cháy!”. Các tổng thống của Chile, Ecuador, Colombia, Peru, Honduras và Haiti đang phải đối mặt với những cuộc biểu tình lớn và thị trường tiền tệ của các quốc gia này đang chìm trong sự hỗn loạn.

Sau khi kết quả bầu cử được công bố, nhu cầu mua lại đồng đô la đã gây ra sự mất giá mạnh của đồng Peso Argentina. Điều này đối mặt với việc đồng Peso và chứng khoán Argentina bị bán tháo nặng nề, và Bitcoin dường như là ánh sáng ở cuối đường hầm cho người Argentina.

Đối với mỗi đô la bằng Bitcoin, người Argentina đã trả hơn 90 peso. Giá của đồng đô la fiat là khoảng 59,5 peso Argentina, theo Bloomberg.

Theo dữ liệu từ Sàn giao dịch Mỹ Latinh Ripio, Bitcoin có giá trị gần 755.880 peso Argentina. Chia số tiền đó bằng 9,466 USD mà một BTC có giá tại thời điểm viết bài, giá trị của một đô la bằng BTC sẽ là gần 80 peso (1,34 đô la cho mỗi BTC trị giá 1 đô la).

Tiền điện tử đang phát triển vì nó giải quyết được vấn đề

Trước khi sự hoảng loạn chính trị này xảy ra, người Argentina đã có kinh nghiệm trong việc trả giá tăng cao trong thị trường tiền điện tử. Một ngày sau cuộc bầu cử sơ bộ, đất nước này đã bị “sụp đổ” 48% thị trường – lớn nhất trong lịch sử. Đồng thời, giá BTC cũng tăng đột biến lên hơn 12.500 USD vào đầu tháng 9, nhu cầu mua bitcoin ngày càng tăng ở Argentina.

Ngoài ra, stablecoin ở Argentina cũng đã ghi nhận được nhiều biến động. Vào giữa tháng 9, DAI, một loại stablecoin được chốt bằng đồng đô la phổ biến ở Argentina, đã trải qua một sự tăng vọt 30% mà không có lời giải thích rõ ràng.

Có vẻ như tình hình ở Argentina đang dần hồi phục sau cú sốc khi có một tổng thống mới. Trong khi đó, họ đang dần cảm thấy tốt hơn với ý tưởng trở thành ngân hàng của riêng mình và Bitcoin đang nổi lên như một hàng rào chống lại sự bất ổn khi đối mặt với nền kinh tế hiện đang trải qua một trong những giai đoạn đau đớn nhất trong lịch sử của Argentina.

Giá bitcoin hôm nay 30/10/2019

Ảnh minh họa: internet

Trung Quốc cho ra mắt cơ quan quản lí mới nhằm chứng nhận sản phẩm thanh toán kĩ thuật số

Ngân hàng trung ương Trung Quốc sẽ chứng nhận 11 loại phẩn cứng và phần mềm công nghệ tài chính được sử dụng rộng rãi trong thanh toán kĩ thuật số và dịch vụ blockchain với hệ thống xác minh mới có tên Chứng nhận Sản phẩm Fintech.

Ngân hàng này ra một danh sách sản phẩm fintech mới có thể dùng cho cả phát triển về người dùng và phát triển về ngân hàng trong dịch vụ thanh toán kĩ thuật số, theo hồ os7 ngày 26/10 từ ngân hàng này.

Hệ thống quản trị mới ra mắt trong giai đoạn Trung Quốc đang gia tăng phát triển cơ sở hạ tầng tài chính mới, bao gồm phiên bản kĩ thuật số của tiền tệ và sự thúc đẩy từ Chủ tịch nước Tập Cận Bình nhằm tập trung vào công nghệ blockchain.

Giá Bitcoin hôm nay 29/10: Lao dốc, toàn sàn nhuộm sắc đỏ - Giá bitcoin ngày 29/10 rớt mạnh, kéo theo các đồng tiền có giá trị khác trên thị trường đi xuống, sắc đỏ bao trùm toàn thị trường.
Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 30/10/2019: USD tăng, bảng Anh giảm – Nhu cầu về đồng Đô la Mỹ đã được củng cố trong kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ nới lỏng chính sách, trong khi đồng ...