Giá Bitcoin hôm nay 4/10/2019: Đồng loạt sụt giảm, lao về mốc 8.100 USD

(VOH) - Giá Bitcoin ngày 4/10, sụt giảm khiến nhiều đồng tiền giá trị trên thị trường tiền ảo đồng loạt lao dốc, sắc đỏ bao trùm toàn sàn.

Giá bitcoin hôm nay 4/10 ghi nhận vào thời điểm 9h30 ở mức 8.114,78 USD, giảm 2,74% so với 24 giờ trước.

Toàn cảnh thị trường tiền kĩ thuật số hôm nay 4/10 (Nguồn: Coin360.com)

Tính đến thời điểm này, 10 đồng tiền có giá trị cao nhất trên sàn đều sụt giảm so với 24 giờ trước.

Ethereum giảm 3,47% còn 173,37 USD. Đây cũng là đồng tiền giảm mạnh nhất trong top 10 tính đến thời điểm cập nhật.

Ripple giảm 1,44% còn 0,2483USD.

Tether giảm nhẹ 0,31%, ghi nhận giá 0,9999 USD.

Bitcoin cash giảm mất 1,42% trong 24 giờ qua, còn 220,83 USD.

Litecoin tăng 0,52%  về mức 55,82 USD.

Eos giảm 2,11% , về mức 2,91USD

Binance coin  giảm 2,45%, ghi nhận ở mức 15,47USD.

Bitcoin SV giảm 1,65% trong 24 giờ qua, xuống 82,56 USD.

Stellar còn 0,0581 USD sau khi mất 1,67% so với 24 giờ trước.

Tổng giá trị thị trường tiền kĩ thuật số ghi nhận vào thời điểm 7h30 theo CoinMarketCap ở 218,70 tỉ USD, tăng thêm hơn 4 tỉ USD so với 24 giờ trước.

Nghị sĩ Mỹ đề nghị Fed phát triển đồng tiền điện tử riêng

Trong một bức thư gửi Chủ tịch Fed Jerome Powell hôm thứ Hai, Hill và Foster nói rằng bản chất của tiền tệ đang thay đổi, những cơ quan có vai trò quan trọng như FED nên nghiên cứu phát triển một loại tiền điện tử riêng, giống như Trung Quốc đang làm.

Các nghị sĩ cho rằng đồng đô la Mỹ có thể thất thế trước tiền điện tử, khi mà ngày càng nhiều các quốc gia khác đang tìm cách phát triển đồng tiền điện tử của riêng họ. Trích dẫn một nghiên cứu từ Ngân hàng Thanh toán Quốc tế (BIS), nói rằng có hơn 40 quốc gia đã phát triển hoặc đang tìm cách phát triển một loại tiền kỹ thuật số của ngân hàng trung ương (CBDC). Chẳng hạn, ngân hàng trung ương của Trung Quốc dự kiến sẽ ra mắt phiên bản kỹ thuật số của đồng nhân dân tệ vào cuối năm nay hoặc đầu năm 2020.

Tiềm năng của tiền điện tử đã và đang tiếp tục phát huy các đặc tính và tiện ích của tiền giấy, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) nếu có thể thì nên bắt đầu dự án phát triển một loại tiền kỹ thuật số bằng đô la Mỹ ngay bây giờ.

Hill và Foster cũng đề cập cụ thể đến dự án Libra của Facebook, họ nói rằng các công ty tư nhân phát triển tiền kỹ thuật số có rủi ro riêng, bao gồm mất kiểm soát chính sách tiền tệ. Các nghị sĩ cũng nhắc đến những nỗ lực phát triển tiền điện tử gần đây của các “ông lớn” tài chính như JP Morgan và Wells Fargo.

Do đó, Hill và Foster đang tìm kiếm câu trả lời từ Powell về một số câu hỏi, bao gồm cả liệu Fed có đang nghiên cứu sự phát triển của tiền điện tử hay không và liệu có kế hoạch nào cho tiền tệ kỹ thuật số phiên bản Mỹ hay không?

Năm ngoái, Sheila Bair, cựu chủ tịch của Tập đoàn bảo hiểm tiền gửi liên bang Hoa Kỳ (FDIC), cũng đề nghị Fed nghiêm túc xem xét phát triển đồng tiền kỹ thuật số của riêng mình. Mặt khác, ngân hàng trung ương, nói rằng họ đang “cân nhắc mạnh mẽ” đi trước với việc ra mắt một mạng lưới thanh toán tức thời cho các ngân hàng lớn nhất của Phố Wall.

Giá bitcoin hôm nay 4/10/2019

Ảnh minh họa: internet

PayPal có thể rút khỏi dự án Libra

Financial Times đưa tin ngày 3/10, công ty thanh toán PayPal đang xem xét việc rời khỏi dự án tiền kĩ thuật số Facebook do những thụt lùi trong pháp lí Libra gặp phải những tháng vừa qua.

Theo Financial Times, đại diện PayPal không tham gia vào cuộc họp của Libra Association ngày 3/10, có lẽ đây là một dấu hiệu rút lui.

Wall Street Journal cũng đưa tin Visa và Mastercard cũng đang xem xét rút lui khỏi dụ án. Giống như PayPal, hai công ty này cũng lo ngại về vấn đề pháp lí và chỉ trích nhắm vào Libra sẽ ảnh hưởng đến mảng kinh doanh chính hiện tại.

Samsung Pay hợp tác với thành viên RippleNet Finablr thanh toán xuyên lục địa

Mạng lưới của Ripple hiện có sự tham gia của hơn 200 đối tác ngân hàng trên khắp thế giới. Samsung Pay giờ đây cũng trở thành một thành viên sau khi hợp tác với Finablr, một thành viên của RippleNet và cũng là chuyên gia 40 năm kinh nghiệm trong mảng chuyển tiền quốc tế. Theo tuyên bố chính thức:

"Đây là dịch vụ chuyển tiền quốc tế trong ứng dụng, loại đầu tiên trên nước Mỹ, cho phép người dùng thanh toán liên tục và an toàn đến 47 quốc gia theo nhiều phương pháp thanh toán, tất cả đều trong một ví điện tử có sẵn".

Giá Bitcoin hôm nay 3/10/2019: Nhuộm sắc xanh trên sàn, nhưng sức bật không cao- Cập nhật giá Bitcoin ngày 3/10 tăng nhẹ trở lại kéo theo các đồng tiền có giá trị khác trên thị trường cũng đồng loạt tăng. Libra của Facebook có thể khai sinh một hệ thống “ngân hàng ...
Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 4/10/2019: USD tăng khi Mỹ được đánh thuế EU – USD tăng lên sau thông tin, WTO quyết định cho phép Mỹ đánh thuế trừng phạt EU vì liên minh vi phạm luật khi trợ cấp cho hãng sản xuất máy bay Airbus.