Giá bitcoin hôm nay 7/9/2019: Tiếp tục đỏ sàn

(VOH) - Giá bitcoin hôm nay 7/9/2019 giảm mạnh khi không thể vượt mốc 11.000 USD, trong khi có sự biến động lớn của những đồng tiền khác.

Giá bitcoin hôm nay đảo chiều giảm mạnh

Giá bitcoin hôm nay ghi nhận vào thời điểm 14h10 ở 10.325,13 USD, giảm 3,89% so với 24 giờ trước.

Bitcoin đang có vốn hóa thị trường 185,9 tỉ USD, chiếm 70,9% so với tổng giá trị thị trường.

Toàn cảnh thị trường tiền kĩ thuật số hôm nay 7/9 (Nguồn: Coin360.com)

Trong top 10, ghi nhận 9/10 đồng tiền giảm giá trong vòng 24 giờ qua.

Ethereum giảm 2,78% còn 169,17 USD. Ripple giảm 1,89% còn 0,2510 USD.

Bitcoin cash giảm 2,18% trong ngày, còn 286,65 USD.

Litecoin giảm 0,48% còn 65,04 USD và ghi nhận giá trị thị trường 4,11 tỉ USD.

Tether là đồng giảm ít nhất trong top 10 hôm nay, giữ giá ở mức 1,00 USD sau khi giảm đi 0,17%.

Binance coin giảm nhẹ 1,15% trong 24 giờ qua, còn 22,39 USD.

EOS giảm 1,84% trong ngày, còn 3,21 USD.

Bitcoin SV là đồng tiền duy nhất tăng trong top 10 tính đến thời điểm cập nhật, khi tăng thêm 0,66%, ghi nhận mức giá 132,07 USD.

Monero là đồng tiền đứng ở vị trí thứ 10, khi giảm nhẹ 2,04% trong 24 giờ qua ghi nhận mức giá 74,82 USD.

Tổng giá trị thị trường tiền kĩ thuật số ghi nhận vào thời điểm 8h25 ở mức 262,10 tỉ USD, giảm khoảng 5 tỉ USD so với 24 giờ trước.

Thị trường Bitcoin giảm

Chủ tịch Fed Jerome Powell "làm lơ" tiền kĩ thuật số của ngân hàng trung ương

Tại một diễn đàn ở Thụy Sĩ, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell nói về tiền kĩ thuật số của ngân hàng trung ương và đồng tiền ổn định giá giống Libra của Facebook.

Ông Powell khẳng định dù Fed có theo dõi tiền kĩ thuật số, nhưng đó không phải là điều ngân hàng trung ương "chủ động tìm hiểu".

Powell nói "nếu bạn nghĩ về một đồng tiền cho nước Mỹ, nó sẽ thật sự cần phải thật an toàn về an ninh mạng", khẳng định "nếu có một thứ có thể làm giả tiền giấy, sẽ có một thứ khác tấn công vào tiền máy tính và với một máy tính có thể tạo ra bao nhiêu tùy thích".

Ông khẳng định nhu cầu của tiền kĩ thuật số không nhiều, "người tiêu dùng có nhiều lựa chọn thanh toán và họ không cần phải kêu gào vì những đồng tiền này".

Nói về đồng tiền kĩ thuật số Libra, ông cho rằng do qui mô của cơ sở khách hàng Facebook, đồng tiền ổn định giá của họ có thể "trở nên quan trọng một cách hệ thống rất nhanh chóng".

Ông cũng cảnh cáo "Libra sẽ cần phải giữ ở mức quản lí và giám sát cao nhất" và "sẽ không cần phải chạy đua để phát hành".

Cách thức hoạt động của tiền điện tử do chính phủ Trung Quốc phát hành.

Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBOC) được cho là sẽ phát hành tiền điện tử chính thức đến 7 tổ chức. Theo ông Paul Schulte, cựu giám đốc chiến lược tài chính toàn cầu của Ngân hàng Xây dựng Trung Quốc, 7 tổ chức bao gồm Ngân hàng Công Thương Trung Quốc, Ngân hàng Xây dựng Trung Quốc, Ngân hàng Trung Quốc (Bank of China), Ngân hàng Nông nghiệp Trung Quốc; Alibaba và Tencent; và Union Pay, sẽ được phân phối loại tiền điện tử này.

Nhiều khả năng đồng tiền này sẽ có thể được ra mắt sớm nhất là ngày 11/11 (Ngày Độc Thân), vốn là ngày mua sắm nhộn nhịp nhất tại Trung Quốc trong năm.

Việc phát hành tiền điện tử của Trung Quốc sẽ được thực hiện trên cơ chế “hai tầng”. Vào ngày 10/8, tại Diễn đàn Tài chính Trung Quốc lần thứ 40, ông Mu Changchu, phó giám đốc Bộ phận Thanh toán của PBOC, đã từng miêu tả hệ thống “hai tầng” này, trong đó PBOC sẽ tạo ra tiền điện tử và một nhóm nhỏ các doanh nghiệp thương mại uy tín sẽ “trả cho ngân hàng trung ương toàn bộ 100%” [bằng Nhân dân tệ] để mua và phân phối tiền điện tử.

Ngoài việc tránh cho các ngân hàng địa phương và các tổ chức khác bị giảm bớt trung gian (*), ông Mu cho biết "hệ thống hai tầng" được thiết kế nhằm “kiềm hãm” nhu cầu về các đồng tiền mã hóa khác, củng cố vị thế đồng Nhân dân tệ của Trung Quốc, đảm bảo rằng ngân hàng trung ương duy trì quyền kiểm soát chính sách ảnh hưởng đến tiền tệ, tạo điều kiện cho người dân dùng tiền điện tử, phân tán rủi ro ngân hàng trung ương nắm tất cả các quyền hạn trực tiếp trong tay và khuyến khích sự cạnh tranh giữa các tổ chức tiếp nhận tiền điện tử.

Trong khi đó, giới phân tích cho rằng tiền điện tử của PBOC được dự đoán cung cấp cho Bắc Kinh nhiều quyền kiểm soát hệ thống tài chính hơn. Theo các bằng sáng chế được đăng ký, người tiêu dùng, doanh nghiệp sẽ tải một ví điện tử và đổi nhân dân tệ lấy tiền điện tử. PBOC cũng có thể theo dõi mỗi khi tiền đổi chủ.

Giá bitcoin hôm nay 6/9/2019: Tăng trở lại  - Giá bitcoin hôm nay 6/9, bứt phá tăng trở lại và có sự biến động lớn của những đồng tiền khác.
 
Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 7/9/2019: Thông tin kinh tế Mỹ lạc quan, USD tăng – USD tăng nhờ thông tin dữ liệu việc làm tích cực tại Mỹ trong tháng trước vừa được công bố.