Giá Bitcoin tăng điên cuồng, vượt ngưỡng 11.000 USD

(VOH) - Sau vài ngày liên tục lên giá, sáng nay (24/6), tiền kỹ thuật số Bitcoin tiếp tục lập đỉnh mới – khi có thời điểm vọt lên trên 11.300 USD một đồng.

Sáng nay, Bitcoin có thời điểm được giao dịch lên hơn 11.300 USD một đồng, tăng 13% so với cuối tuần trước. Đây cũng là giá cao nhất của đồng tiền này sau hơn 15 tháng qua.

Bitcoin là tiền ảo có biến động giá rất lớn và thời điểm cuối năm 2017 từng lên cao kỷ lục gần 20.000 USD một đồng. Năm 2018, giá bitcoin lao dốc, có thời điểm về quanh 3.200 USD năm 2018.

Năm 2019, giá Bitcoin dần phục hồi, bắt đầu tăng tốc từ đầu tháng 4 và liên tục vượt các mốc giá quan trọng. Thứ bảy tuần trước, Bitcoin đã vượt 10.000 USD.

giá Bitcoin, Bitcoin, tiền ảo

Bitcoin tăng giá cũng khiến thị trường tiền ảo đi lên, các đồng khác như ethereum, bitcoin cash, litecoin đã lên giá đáng kể. (Ảnh: CoinDesk)

Nguyên nhân của sự tăng trưởng này theo giới phân tích là do một số nguyên nhân: do thế giới dần giảm lo ngại về nguy cơ lừa đảo; do quan niệm về Bitcoin đã thay đổi so với trước đây và lo lắng về việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có thể giảm lãi suất.

Hiện tại, có nhiều dấu hiệu cho thấy giới tài chính đã hứng thú trở lại với tiền số và công nghệ blockchain. Rõ rệt nhất là Facebook với sự hỗ trợ từ các công ty lớn như Visa, PayPal, Uber… ra mắt đồng Libra giữa tháng này, cho phép người dùng mua hàng hóa trên internet, không chỉ giới hạn với Facebook.

Bên cạnh đó, việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có thể giảm lãi suất vào tháng sau khiến đồng đôla suy yếu cũng góp phần làm tăng giá trị của Bitcoin. Đây là động thái tích cực với vàng, cũng như Bitcoin trong bối cảnh các ngân hàng trung ương có các hành động làm giảm giá trị các loại tiền tệ. Tuần này, cả Chủ tịch Fed -  Jerome Powell và Thống đốc Ngân hàng Anh - Mark Carney đều nói rằng, các ngân hàng trung ương nên nhìn nhận cởi mở với Bitcoin và các đồng tiền ảo khác.

Giá vàng hôm nay 24/6/2019: Vượt mức 1.400 USD/ounce - Giá vàng thế giới liên tục tăng, mở ra kỳ vọng vàng tiếp tục tăng với nhiều thông tin hỗ trợ

Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 24/6/2019: USD giảm nhiệt - Trong khi vàng đang "sốt" khi liên tục tăng tốc, USD khá "yên tĩnh" giữa lúc bối cảnh chính trị căng thẳng.