Giá cả thị trường hôm nay 03/09/2020: Thị trường bánh trung thu kém sôi động

(VOH) – Chỉ còn khoảng 1 tháng nữa là đến Tết Trung thu, nhưng thị trường kém sôi động do những tác động từ dịch COVID-19

Nếu như cùng thời điểm này các năm trước, thị trường bánh trung thu khá rộn ràng thì năm nay thị trường lại đang khá trầm lắng.

Tại TPHCM số lượng các gian hàng bày bán bánh trung thu năm nay có vẻ ít ỏi so với các năm trước (chủ yếu tập trung ở những tuyến đường chính, khu vực gần chợ, trung tâm thương mại)...vì nhiều người lo ngại sức mua năm nay sẽ không tốt như các mùa Trung thu trước. Năm nay nhiều công ty, cửa hàng bán bánh trung thu còn triển khai các kênh bán hàng online bên cạnh kênh bán hàng trực tiếp để phục vụ khách hàng.

Ngày 3 tháng 9 năm 2020, Thị trường hôm nay, Giá thực phẩm, Giá cả thị trường
Ảnh: PN

Xu hướng thị trường bánh trung thu 2020 được thể hiện rõ nét nhất là bánh trung thu dinh dưỡng cao, ít ngọt tốt cho sức khỏe. Bánh trung thu tươi đã được người tiêu dùng ưa chuộng khá nhiều trong những năm gần đây. Đây là loại bánh trung thu được làm thủ công bằng nguyên liệu chọn lọc tỉ mỉ, đa dạng. Tuy nhiên, do được làm từ nguyên liệu thiên nhiên nên bánh trung thu tươi thường có hạn sử dụng khá ngắn so với các loại bánh khác.

Ngày 3 tháng 9 năm 2020, Thị trường hôm nay, Giá thực phẩm, Giá cả thị trường
Ảnh: PN

Giá cả các loại bánh đa dạng, nhiều phân khúc khách hàng. Những loại bánh nướng truyền thống, bánh dẻo, bánh ăn chay... có giá dao động từ 40.000 – 400.000 đồng/chiếc (tùy loại và tùy trọng lượng).

Năm nay, thị trường bánh trung thu xuất hiện thêm một số loại bánh mới, đơn cử là loại bánh cao cấp với 1 hộp 6 bánh đựng trong vỏ hộp có chất liệu sơn mài cộng với hộp trà ô long có giá 4.000.000 - 4.500.000 đồng.

Tuy dự đoán sức tiêu thụ giảm nhưng giá bánh có chiều hướng tăng nhẹ 5 – 10% so với năm ngoái. Một số cửa hàng bánh giải thích do thị trường biến động bởi dịch COVID-19 nên giá nguyên liệu tăng, dẫn đến giá bánh thành phẩm tăng.

Giá heo hơi hôm nay 03/09/2020: Xuất hiện dịch tả heo châu Phi, Cà Mau giá heo giảm nhẹ:  Bệnh dịch tả heo châu Phi vừa xuất hiện trên địa bàn xã Khánh Thuận (huyện U Minh). Và Cà Mau là một trong số các tỉnh giá heo hơi giảm vào hôm...

 

Giá vàng hôm nay 03/09/2020: Quay đầu giảm mạnh: Giá vàng giảm mạnh khi chịu áp lực bởi chỉ số đô la Mỹ cao hơn, giá dầu thô giảm và sự phục hồi của thị trường chứng khoán toàn cầu.