Giá cả thị trường hôm nay 15/9/2020: Mới lạ lồng đèn thân thiện môi trường

(VOH) – Ảnh hưởng COVID-19, thị trường lồng đèn năm nay khởi động khá muộn và chưa mấy sôi động. Thị trường góp mặt thêm các loại lồng đèn thân thiện môi trường.

Mẫu đèn lồng thân thiện môi trường đang được nhiều người ưa chuộng là lồng đèn gáo dừa. Các sản phẩm được bàn bán chủ yếu được nhập từ các tỉnh miền Tây, nhất là tại xứ sở dừa Bến Tre.

Sản phẩm “được lòng” khách vì chất liệu quen thuộc, gần gũi với nhiều người, đảm bảo an toàn hơn so với lồng đèn giấy. Đây là sản phẩm tái chế từ gáo dừa già, được khoan các lỗ trên gáo tạo hình và để ánh sáng từ nến tỏa ra ngoài. Giá sản phẩm dao động từ 25.000 – 60.000 đồng/ sản phẩm tùy thuộc vào tạo hình, độ bóng của vỏ gáo dừa và sản phẩm đi kèm như nến, cây cầm.

Ngày 15 tháng 9 năm 2020, Thị trường hôm nay, Giá thực phẩm, Giá cả thị trường
Ảnh minh họa: PN

Ngoài ra còn có các loại lồng đèn làm từ vỏ lon nước ngọt, lon bia, ít phổ biến hơn nhưng cũng khá ấn tượng.

Thời điểm này đã sau rằm tháng Bảy âm lịch nhưng nhiều tiểu thương cho biết lượng khách sỉ và lẻ đều giảm so với năm trước. Dự đoán tình hình thị trường ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 nên các tiểu thương cũng giảm lượng hàng nhập vào.

Năm nay, các sản phẩm của doanh nghiệp, đơn vị trong nước sản xuất chiếm ưu thế. Sản phẩm lồng đèn truyền thống tại TPHCM chủ yếu là từ làng nghề Phú Bình (Quận 11).

Một cửa hàng bán lồng đèn trên đường Hải Thượng Lãn Ông (quận 5)

Giá lồng đèn bán lẻ một số loại như lồng đèn ông sao từ 40.000-90.000 đồng/chiếc tuỳ kích cỡ, các loại đèn giấy kiếng khác đa dang mẫu mã như con thú, nhân vật hoạt hình, thuyền buồm….giá từ 25.000 - 70.000 đồng/chiếc.

Xem thêm: