Giá cả thị trường hôm nay 2/2/2020: Khó tìm mua khẩu trang, nước rửa tay

(VOH) – Tại TPHCM, người dân vẫn khó tìm mua khẩu trang, nước rửa tay phòng chống dịch viêm phổi cấp do chủng mới virus corona.

Rất nhiều nhà thuốc tây ở TPHCM để bảng "hết hàng khẩu trang, nước rửa tay”, kể cả những nơi được xem là đường thuốc tây như đường Hai Bà Trưng hay chợ thuốc bán sỉ (hẻm đường Tô Hiến Thành, quận 10). Nhiều người tìm đến các siêu thị, cửa hàng tiện lợi, chuỗi nhà thuốc tây cũng không mua được hàng.

Sáng 1/2/2020, rất nhiều người đến chợ thuốc bán sỉ trong hẻm đường Tô Hiến Thành để mua khẩu trang, nước rửa tay nhưng phần lớn các tiệm đều trả lời không có. Lượng khách hỏi thăm quá đông, người bán in sẵn hoặc viết tay thông báo hết hàng khẩu trang hoặc không bán khẩu trang.

Giá cả thị trường hôm nay 2/2/2020: Khó tìm mua khẩu trang, nước rửa tay 1

Nhiều khách hỏi mua khẩu trang, nước rửa tay, cửa hàng để bảng giải thích rõ trước tiệm. Ảnh: Ph Nguyệt

Anh Quy – một người đi mua hàng cho biết, 1 vài tiệm anh hỏi mua khẩu trang, nói nhỏ giá bán với anh nhưng giá rất cao. 1 tiệm cho biết giá khẩu trang y tế 4 lớp là 95.000 đồng/ hộp 50 cái. Hiếm hoi mới có tiệm cho biết có bán sỉ nhưng giá “trên trời”, từ 110.000 – 130.000 đồng/hộp, giá còn cao hơn giá bán lẻ bên ngoài. Khẩu trang y tế loại 3 lớp thì không có hàng.

Giá cả thị trường hôm nay 2/2/2020: Khó tìm mua khẩu trang, nước rửa tay 2

Nhiều người thất vọng, không mua được khẩu trang tại chợ thuốc bán sỉ. Ảnh: Ph Nguyệt

Nhiều người dân cho biết hiện rất khó tìm mua khẩu trang y tế ở các nhà thuốc tây. Có tiệm cho khách quen đặt mua bằng cách ghi số điện thoại, có hàng sẽ liên lạc với khách đến nhận hàng nhưng giới hạn chỉ được mua mỗi khách tối đa 2 hộp. Tuy vậy, chị Tâm (quận Bình Thạnh) cho biết khi lấy thông tin nhà thuốc cho biết giá 60.000 đồng/hộp khẩu trang y tế, nhưng khi chị đến nhận hàng, nhà thuốc cho biết nơi nhập hàng tăng giá khiến họ phải tăng thêm 10.000 đồng/ hộp, lên mức 70.000 đồng/hộp

Các xưởng sản xuất khẩu trang trong tình trạng điện thoại “cháy máy” vì khách đặt hàng, hàng không còn để bán từ mấy hôm trước. Một xưởng khẩu trang ở huyện Hóc Môn báo giá khách hàng sỉ khẩu trang 3 lớp giá 35.000 đồng/hộp, loại 4 lớp giá 45.000 đồng/hộp. Nhưng từ ngày 10 tháng giêng xưởng mới sản xuất lại. Mức giá này đã tăng gấp rưỡi đến gấp đôi so với trước thời điểm diễn ra dịch viêm phổi cấp corona.

Giá vàng hôm nay 2/2/2020: Giá vàng tăng trước ngày Vía Thần tài: Giá vàng thế giới tăng mạnh rồi đóng cửa tuần giao dịch ở mức 1.588 USD/ounce. Trong nước, giá vàng cùng chiều tăng và dự báo tiếp tục tăng khi sát ngày Vía Thần tài.

Giá heo hơi hôm nay 2/2/2020: Ổn địnhGiá heo hơi tại các địa phương vẫn duy trì ở mức ổn định. Trong cả tuần này, giá thu mua heo xuất chuồng không biến động.