Giá cả thị trường hôm nay 23/7/2019: Nấm mối giá cao

(VOH) – Chỉ xuất hiện trong vài tháng mùa mưa nên nấm mối khá hiếm, khiến giá thực phẩm này luôn ở mức cao và khan hàng.

Được cho là loại “của trời cho” là “quà của đất”, hoàn toàn khai thác từ tự nhiên, mỗi năm chỉ có một thời gian ngắn nên nấm mối được cho là thực phẩm quý và sạch.

Nấm mối vừa được hái. Hình: N.Khang

Năm nay nấm mối xuất hiện khá sớm từ đầu tháng 5 âm lịch. Chị Lan, người thường đi lấy nấm mối ở Bình Phước cho biết thời điểm này đang rộ nấm mối, giá đã mềm hơn so với đầu mùa. Hiện chị bán nấm mối giá từ 500.000 – 600.000 đồng/kg tùy loại búp hay nở. Khách hàng thường phải đặt trước và phải đợi mới có hàng.

Nấm mối chế biến rất đơn giản, có thể làm các món như: xào thịt, nấu cháo, nướng, nấu canh... đặc biệt, khi chế biến không cần thêm bất cứ loại gia vị nào vào nhưng các món ăn vẫn có vị ngọt đậm đà, thơm ngon và nhiều dinh dưỡng. Nên nhiều khách hàng đặt 2 – 3kg bảo quản tủ lạnh ăn dần.

Nấm mối thường xuất hiện trong các khu rừng thuộc các tỉnh Nam Bộ vào mùa mưa. Tại TP.HCM, nấm mối được rao bán với giá từ 500.000 – 800.000 tùy thời điểm.

Giá vàng hôm nay 23/7/2019: Ổn định ở mức cao 1.424 USD/ounce: Giá vàng thế giới ổn định ở mức khá cao. Các nhà đầu tư khấp khởi với kịch bản vàng có thể tiếp tục tăng giá.

 

Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 23/7/2019: USD tăng so với đồng Yên: USD tăng cao hơn so với đồng Yên khi các nhà đầu tư giảm bớt kỳ vọng về việc Fed giảm mạnh lãi suất vào tuần sau.

 

Thị trường chứng khoán 23/7/2019: VN-Index bật tăng: Phiên giao dịch đầu tuần sáng 23/7 diễn ra khá tích cực về mặt điểm số.