Giá cả thị trường hôm nay 25/9/2020: Đến hẹn, bánh trung thu 'mua một cái được một hộp'

(VOH) – Chưa đầy một tuần nữa đến Tết Trung thu 2020. Đến hẹn lại giảm, các tiệm bánh trung thu đua nhau khuyến mãi mua 1 tặng 2, mua 1 tặng 3.

Đã thành thường lệ như nhiều năm, càng sát dịp Tết Trung thu, giá bánh trung thu càng “nhảy múa”, càng thêm nhiều khuyến mãi tặng kèm bánh theo kiểu 1 tặng 1, 1 tặng 2, hay thậm chí tặng 4

Khu vực chợ Lớn quận 5 những ngày gần đây, các cửa hàng bán bánh trung thu Đồng Khánh để bảng: Mua 1 tặng 2, mua 1 tặng 3.

Thậm chí một cửa hàng trên đường Hoàng Văn Thụ (quận Phú Nhuận) còn khuyến mãi khủng “mua 1 tặng 4” thu hút khá đông khách hàng hỏi giá, chọn sản phẩm.

Hình ảnh quen thuộc ở nhiều tiệm bán bánh Trung thu trên đường phố. Ảnh: PN

Tương tự, các tuyến đường Ba tháng Hai (quận 10), Cách mạng tháng Tám (quận 3),.. nhiều cửa hàng bán bánh Trung thu đồng loạt treo biển"mua 1 hộp thành 4 hộp". Nhưng việc khuyến mãi này chỉ áp dụng cho một số loại bánh của một nhãn hiệu, không phải áp dụng cho tất cả các loại bánh có ở quầy. Có cửa hàng còn “lập lờ” khi tặng bánh nhãn hiệu khác chứ không cùng loại bánh, nhãn hiệu mà người mua trả tiền. 

Thời điểm gần sát rằm tháng Tám, giảm giá bánh là cách để “đẩy” lượng hàng tồn là điều dễ hiểu. Nhưng một số khách hàng chia sẻ có tiệm bánh ghi “mua một tặng ba” song thực chất giá đã được đẩy lên, ví dụ bánh trước đây chỉ 50.000 – 70.000 đồng/ cái, nay đẩy lên 100.000 – 120.000 đồng/ cái.

Xem thêm: