Giá cả thị trường hôm nay 3/2/2020: Nhiều người mua thực phẩm dự trữ “né” nguy cơ lây lan Corona

(VOH) - Tại các siêu thị, cửa hàng tiện lợi, người tiêu dùng mua trữ thực phẩm để hạn chế tối đa việc đến nơi đông người, tránh nguy cơ lây lan dịch viêm phổi cấp virus corona.

Thông tin nhanh từ các siêu thị, chợ đầu mối và chợ lẻ cho biết sức mua trong những ngày đầu năm tương đối yếu. Tuy nhiên khoảng 3 ngày gần đây, lượng khách mua hàng tăng lên nhanh do người dân mua thêm thực phẩm dự trữ để hạn chế việc mua hàng ở nơi đông người, phòng tránh lây lan virus corona.

Nhân viên tại một siêu thị cho biết các mặt hàng thực phẩm tươi sống, rau củ quả vẫn được về đều theo từng ngày, tuy nhiên nhu cầu của người dân quá lớn dẫn đến cung không đủ cầu. Các mặt hàng thực phẩm tươi sống, rau củ quả được khách ưu tiên chọn mua nhiều. Không những tăng dự trữ thịt, rau củ, nhiều khách hàng còn mua thêm mì gói và các thực phẩm khô khác có thể thay thể bữa ăn sáng bên ngoài, hạn chế tối đa nguy cơ nhiễm virus corona.

Ngày 3 tháng 2  năm 2020, Thị trường hôm nay, Giá thực phẩm, Giá cả thị trường

Nhiều quầy hàng thực phẩm tươi sống luôn trong tình trạng vơi hàng. Ảnh minh họa: P Nguyệt

Bộ Công Thương ghi nhận sức mua thị trường tăng khoảng 10%-20% trong dịp Tết, tùy mặt hàng nhưng do nguồn cung hàng hóa mạnh, không có tình trạng tăng giá đột biến.

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cùng Bộ Công Thương cho biết trong quý I/2020, bộ phối hợp với doanh nghiệp nhập khẩu khoảng 100.000 tấn thịt heo nhằm bảo đảm nguồn cung, bình ổn giá thị trường trong nước. Thông báo từ Văn phòng Chính phủ cho biết kiên quyết đưa giá thịt heo xuống mức hợp lý.

Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 3/2/2020: USD giảm nhẹ: Trong bối cảnh dịch bệnh bùng phát từ virus corona, các nhà đầu tư tìm kiếm tới đồng tiền an toàn như đồng yên và đồng franc Thụy Sĩ. Đồng USD đang trên đà giảm nhẹ.

Mua vàng ngày Vía Thần tài mùa dịch Corona: Khuyến cáo từ các chuyên gia y tế về việc hạn chế đến nơi đông người để tránh lây lan virus corona tác động đến việc mua vàng ngày Vía Thần tài khá nhiều.