Giá cả thị trường hôm nay 5/2/2020: Sau Tết, dịch vụ chăm sóc cây kiểng thuê “vào mùa”

(VOH) – Sau tết là thời điểm “vào mùa” dịch vụ chăm sóc cây kiểng thuê, ở khu vực phía nam chủ yếu là chăm sóc cây mai.

Từ ngày 8 tháng giêng đến 15 tháng giêng là thời điểm các nhà vườn mở cửa để nhận hoa mai về chăm sóc. Những ngày này, có thể nhìn thấy xe chở mai với những gốc cây lớn kĩu kịt trên đường.

Ngày 5 tháng 2 năm 2020, Thị trường hôm nay, Giá thực phẩm, Giá cả thị trường

Ảnh minh họa: P Nguyệt

Các làng mai ở các tỉnh miền Tây Nam bộ những ngày này nhộn nhịp không thua gì tháng Chạp. Nhiều nơi dễ dàng thấy cảnh nông dân tất bật gom mai về vườn. Những hộ kinh doanh số lượng lớn phải thuê thêm nhân công cho kịp tiến độ.

Đối tượng cây được chăm sóc đặc biệt nhất gồm mai cho thuê, mai của khách ký gửi... Thông thường, các nhà vườn chỉ nhận chăm sóc cây mai có giá trị tương đối lớn trở lên, khoảng trên 1 – 2 triệu đồng trở lên. Chi phí chăm sóc mai cũng dựa trên giá trị cây. Tiền công chăm sóc mai được ký gửi trong vòng 1 năm được tính xấp xỉ 1/3 giá trị cây mai. Cây càng lớn, giá trị càng cao, chi phí thuê chăm sóc cây càng nhiều.

Ngày 5 tháng 2 năm 2020, Thị trường hôm nay, Giá thực phẩm, Giá cả thị trường

Các nhà vườn chỉ nhận chăm sóc cây mai có giá trị tương đối lớn trở lên. Ảnh minh họa: Ph Nguyệt

Tại TPHCM một số gia đình nếu có mặt bằng thì vẫn đặt cây cảnh ở nhà rồi thuê người đến chăm sóc. Tùy từng loại cây cảnh và yêu cầu của gia chủ mà giá tiền được tính theo từng đợt đến chăm sóc.

Giá vàng hôm nay 5/2/2020: Giảm mạnh, về mức thấp 3 tuần: Giá vàng thế giới giảm mạnh về mức thấp 3 tuần. Giá vàng kỳ hạn tháng 2 giảm đến 28,60 USD/ounce xuống 1553,7 USD/ounce. Trong nước, giá vàng tiếp tục mạch giảm bắt đầu từ ngày Vía ...

 

Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 5/2/2020: Nhân dân tệ phục hồi, USD tăng, bảng Anh tiếp tục giảm: Đồng Nhân dân tệ phục hồi khi thị trường chứng khoán tăng điểm vào hôm thứ Ba, dù lo ngại về dịch bệnh hạn chế xu hướng tăng. Còn USD tăng nhờ bảng Anh tiếp tục giảm.