Giá cao su hôm nay 29/9/2020: Tăng phiên thứ 4 liên tiếp 

(VOH) – Giá cao su ngày 29/9 tăng liên tiếp trong bối cảnh tình hình thời tiết bất lợi đang khiến năng suất mủ cao su giảm sút.

Tại Sở giao dịch hàng hóa Osaka (OSE), giá cao su ngày 29/9/2020, lúc 11h00, kỳ hạn tháng 3/2021 tăng 0,2 JPY tương đương 0,1%, ghi nhận ở mức 189,2 JPY/kg. 

Giá cao su tại Thượng Hải – Shanghai Futures Exchange (SHFE)

Giá cao su hôm nay 29/9/2020: Tăng phiên thứ 4 liên tiếp 

Giá cao su kỳ hạn tháng 1/2021 trên sàn Thượng Hải không thay đổi ở mức 12.650 CNY/tấn. 

Một số thành viên hội đồng quản trị của BOJ kêu gọi xem xét chiến lược chính sách, vì sự gián đoạn kinh tế do cuộc khủng hoảng virus corona thúc đẩy lạm phát ngày càng xa mục tiêu, bản tóm tắt ý kiến từ cuộc họp tháng 9/2020 cho biết.

Các thành viên khác cho biết, Ngân hàng cần phải hành động “kịp thời” và hợp tác chặt chẽ với chính phủ, nếu nền kinh tế xấu đi do hậu quả của đại dịch.

Một số công ty chế biến cao su của Nhật Bản đã đóng cửa nhà máy sản xuất lốp xe tại Pháp, do nhu cầu thấp và cạnh tranh gay gắt, động thái này nhằm hạn chế tối đa tổn thất.

Trong khi đó, nhu cầu tiêu thụ từ Trung Quốc được dự báo sẽ là nguồn lực chính vực dậy giá cao su trong giai đoạn hậu COVID-19. Hiện Bắc Kinh đang tích cực khuyến khích ngành sản xuất lốp xe nội địa. Lũy kế xuất khẩu cao su hỗn hợp của ba nước Thái Lan, Indonesia và Malaysia trong 7 tháng đầu năm nay đã tăng thêm 405,473 tấn so với cùng kỳ năm ngoái.

Giá cao su hôm nay 29/9/2020: Tăng phiên thứ 4 liên tiếp 

Giá cao su thế giới giảm nhẹ trong những ngày đầu tháng 9

Số liệu của Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) cho biết giá cao su tại các sàn giao dịch chủ chốt đã giảm sau khi tăng mạnh trong 2 ngày đầu tháng 9/2020 nhưng sau đó có sự giảm nhẹ.

Nguyên nhân giá dầu giảm và kinh tế Nhật Bản giảm mạnh hơn so với dự báo trước đó dưới tác động của đại dịch COVID-19. Tuy nhiên, việc các nhà máy tại Trung Quốc khôi phục sản xuất, nhu cầu tăng là yếu tố hỗ trợ giá cao su.

Theo Cục Xuất nhập khẩu giá cao su trong những ngày gần đây giảm do giá dầu giảm và kinh tế Nhật Bản giảm mạnh hơn so với dự báo trước đó dưới tác động của đại dịch COVID-19. Tuy nhiên, việc các nhà máy tại Trung Quốc khôi phục sản xuất, nhu cầu tăng là yếu tố hỗ trợ giá cao su. 

Hoạt động sản xuất tại Trung Quốc trong tháng 8/2020 tăng mạnh nhất trong gần 1 thập kỉ qua, khi các nhà máy thúc đẩy sản xuất để đáp ứng nhu cầu hồi phục. Các đơn hàng xuất khẩu mới cũng tăng lần đầu tiên trong năm nay. 

Còn tại thị trường trong nước, từ đầu tháng 9/2020 đến nay, giá mủ cao su nguyên liệu trên cả nước có xu hướng tăng so với cuối tháng 8/2020. 

Xem thêm: