Giá thép xây dựng hôm nay 15/6/2020: Giá thép, giá quặng sắt duy trì ổn định 

(VOH) – Giá thép ngày 15/6 tăng nhẹ, Brazil sẽ đóng cửa các mỏ bởi sự lây lan dịch COVID-19.

Giá thép xây dựng hôm nay 

Giá thép thanh giao tháng 10 trên Sàn giao dịch Thượng Hải vẫn đang giữ nguyên mức 3.628 nhân dân tệ/tấn vào lúc 11h00 (giờ Việt Nam) ngày 15/6 so với phiên cuối tuần trước.

Giá thép xây dựng hôm nay 15/6/2020: Giá thép, giá quặng sắt duy trì ổn định 

Ảnh minh họa - Internet 

Hợp đồng tương lai quặng sắt tại Sàn giao dịch hàng hóa Đại Liên (DCE) đóng cửa đạt ngưỡng cao ở phiên giao dịch trong ngày hôm thứ Sáu (12/6). 

Theo đó, tổng khối lượng giao dịch của 12 hợp đồng tương lai quặng sắt được niêm yết trên sàn giao dịch là 1,72 triệu, với doanh thu 130,32 tỷ nhân dân tệ.

Hợp đồng quặng sắt giao hàng tháng 9 đã tăng 14,5 nhân dân tệ/ tấn ( khoảng 2,05 USD), chốt phiên đạt mốc 777 nhân dân tệ/tấn.

Giá quặng sắt giao ngay cho Trung Quốc tăng lên mức cao nhất trong 10 tháng qua và theo đánh giá báo cáo hàng hóa Argus phần lớn giá tăng do những lo ngại về thị trường mà các lô hàng xuất khẩu chính từ Brazil sẽ đóng cửa các mỏ bởi sự lây lan dịch COVID-19. 

Trong khi đó, nhu cầu thị trường quặng sắt của Trung Quốc đang ổn định khiến sự chênh lệch về giá tăng cao do lo ngại khả năng xuất khẩu Brazil có thể sẽ giảm.

Fitch Solutions dự kiến giá quặng sắt tăng có thể diễn ra trong những tháng tới khi các nhà máy thép tại Trung Quốc hoạt động trở lại cùng với sự phục hồi kinh tế của nước này. 

Fitch Solutions dự kiến sản lượng thép sẽ tăng và tăng trưởng trung bình năm 5% trong năm 2020, thúc đẩy nhu cầu quặng sắt.

Công suất sử dụng tại các lò cao của 247 nhà máy thép Trung Quốc tiếp tục tăng lên 92,35% trong tuần này, công ty tư vấn Mysteel cho biết.

Tòa án Brazil đã thông báo đóng cửa hầm mỏ tại khu phức hợp Itabira ở bang Minas Gerais sau khi 188 công nhân thử nghiệm dương tính với COVID-19 làm lo ngại lây lan ra cộng đồng.

Úc hiện đang là nước xuất khẩu quặng sắt lớn nhất thế giới, trong đó thị trường Trung Quốc chiếm gần 70%, xuất khẩu tháng 6 đạt 48,7 triệu tấn.

Xuất khẩu của Úc trong tháng 5 là 77,2 triệu tấn, 75,6 triệu trong tháng 4 và 77,3 triệu trong tháng 3, theo Refinitiv.

Trong khi Úc và Brazil thống trị nguồn cung qua đường biển trên toàn cầu, đáng chú ý nhất chính việc xuất khẩu từ quốc gia đứng thứ ba là Nam Phi dường như cũng đang phục hồi khi nước này dần dần gỡ bỏ các hạn chế kinh tế.

Giá thép thế giới tháng 5/2020 nhìn chung sụt giảm

Chỉ số giá các sản phẩm thép toàn cầu trong tháng 5/2020 tiếp tục giảm mạnh, thấp hơn khoảng 4% so với tháng liền trước và giảm trên 12% so với cùng tháng này năm ngoái. So với tháng 4/2020, giá thép tiếp tục giảm mạnh tại châu Mỹ và châu Âu, nhưng tăng nhẹ tại châu Á nhờ vào sự hồi phục giá thép tại Trung Quốc.

Thị trường thép toàn cầu tiếp tục bị tác động mạnh bởi các biện pháp phong tỏa ngăn chặn đại dịch Covid -19, gây tê liệt kinh tế của hầu hết các nước trên thế giới. Hiện đã có nhiều nước gỡ bỏ dần giãn cách, khôi phục sản xuất thép trở lại, tuy nhiên nhu cầu từ các ngành tiêu thụ thép chính đang rất yếu, không hỗ trợ được giá thép. Riêng tại Trung Quốc, giá thép đã tăng nhẹ do giá nguyên liệu vật liệu tăng và nhu cầu hồi phục.

Chỉ số giá thép Châu Á trong tháng 5/2020 tăng nhẹ 1,19% so với tháng liền trước, nhưng giảm 9% so với cùng tháng năm ngoái.

Giá thép tại Châu Âu đang giảm mạnh do cung hiện đang vượt xa cầu. Nhu cầu sụt giảm kéo dài gây ra bởi Covid-19 trong khi nguồn cung lớn, thép nhập khẩu giá rẻ chào bán nhiều. Nhiều nhà máy thép đã hoạt động trở lại, nhưng nhu cầu nội địa rất thấp khiến họ đang tìm kiếm bạn hàng từ bên ngoài, đồng thời hạn chế sản xuất. Các đơn hàng được đặt trước đây từ Trung Quốc và Hàn Quốc dành cho các nhà sản xuất ô tô, đã đến trong thời gian phong tỏa và hiện đang chờ thông quan.

Thống kê từ Viện Sắt và Thép Mỹ (AISI), trong tuần kết thúc ngày 16/5/2020, sản lượng thép thô của nước này đạt 1,18 triệu tấn, giảm 1,9% so với tuần trước đó và giảm 37,2% so với cùng kỳ năm ngoái. Công suất sử dụng đạt 52,7%, giảm 1% so với tuần trước đó và giảm 28,1% so với cùng kỳ năm ngoái.

Chính phủ Mỹ cũng đã lên kế hoạch đầu tư 2,3 nghìn tỷ USD để kích thích thị trường, đây có thể là cơ hội tốt để phục hồi hậu COVID.

Giá thép xây dựng hôm nay 12/6/2020: Giá thép giảm do ảnh hưởng mưa bão tại Trung Quốc  – Giá thép ngày 12/6 giảm, giá thanh cốt thép tại Thượng Hải giảm. Các công tố viên Brazil mở rộng điều tra Vale trong bối cảnh ngăn chặn virus corona.

Giá gas hôm nay 12/6/2020: Giảm nhẹ, khi đại dịch COVID-19 vẫn còn đang tiếp diễn - Giá gas ngày 12/6 giảm sau phiên tăng hôm qua, trong bối cảnh hàng tồn kho Mỹ tăng cao và đại dịch COVID-19 vẫn còn đang tiếp diễn.