Giá thép xây dựng hôm nay 26/2/2020: Giá thép tăng, giá quặng sắt kết thúc chuỗi tăng 10 ngày

(VOH) - Giá thép xây dựng ngày 26/2 tăng , giá quặng sắt tại Trung Quốc rời khỏi chuỗi tăng 10 phiên liên tiếp do lo ngại virus corona lây lan mạnh, làm gián đoạn hoạt động kinh doanh.

Giá thép xây dựng tăng

Giá thép thanh giao tháng 5 trên Sàn giao dịch Thượng Hải tăng 11 nhân dân tệ lên 3.472 nhân dân tệ/tấn vào lúc 10h00, ngày 26/2, giờ Việt Nam.

Giá thép xây dựng hôm nay 26/2/2020

Ảnh minh họa: internet

Chốt phiên thứ Ba 25/2, giá thép thanh tăng 0,2% sau khi giảm vào đầu phiên giao dịch. Giá thép cuộn cán nóng hầu như không thay đổi, theo Reuters.

Giá quặng sắt Trung Quốc kết thúc chuỗi tăng 10 ngày liên tiếp vì lo ngại virus corona có thể trở thành đại dịch và làm gián đoạn các doanh nghiệp và tổn thương nền kinh tế toàn cầu.

Cuộc khủng hoảng dịch bệnh ngày càng tồi tệ với số người tử vong và các ca nhiễm bệnh vẫn gia tăng ở Trung Quốc và lan rộng ra nhiều quốc gia ngoài châu Á, có thể làm giảm nhu cầu toàn cầu đối với các nguyên liệu thô và thép.

Tại Trung Quốc, các kho dự trữ thép thanh, thép không gỉ và các sản phẩm khác đã tăng đáng kể sau khi dịch bệnh khiến nhiều dự án xây dựng đình trệ và các nhà máy phải đóng cửa trong nhiều tuần.

Giá quặng sắt trên Sàn giao dịch hàng hóa Đại Liên chốt phiên giảm 0,5% xuống 672,5 nhân dân tệ/tấn (tương đương 95,72 USD/tấn) sau khi giảm 3% trước đó.

Hợp đồng quặng sắt giao sau trên Sàn giao dịch Singapore giảm 1% xuống còn 88,17 USD/tấn.

Tính đến thứ Hai (24/2), giá quặng sắt Đại Liên đã tăng tổng 16,6% trong 10 phiên vừa qua, mức tăng dài nhất kể từ tháng 6/2016 do lo ngại nguồn cung từ Australia và Brazil không ổn định cùng với việc Bắc Kinh gia tăng các biện pháp kích thích kinh tế.

Chuyên gia phân tích Hui Heng Tan thuộc Công ty môi giới hàng hóa Marex Spectron cho biết nguồn cung quặng sắt thắt chặt chỉ là tạm thời và dự đoán tình trạng hiện tại sẽ phần nào giảm bớt trong vài tuần tới.

Tuy nhiên, phải mất một thời gian trước khi nhu cầu nguyên liệu của Trung Quốc có thể tăng do sản xuất thép tại nước này vẫn duy trì ở mức thấp trong bối cảnh dự trữ ở mức cao.

Giá quặng sắt hàm lượng 62% đạt mức cao nhất trong một tháng 93 USD/tấn vào ngày 24/2, theo dữ liệu của SteelHome.

Giá thép không gỉ giảm 1%.

Giá than mỡ tăng 0,6% trong khi giá than cốc tăng 0,1%

Tháng 1 xuất khẩu sắt thép của Việt Nam sang Australia tăng vọt hơn 240%

Theo số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan Việt Nam, trong tháng đầu năm 2020, kim ngạch hai chiều giữa Việt Nam và Australia đạt gần 624 triệu USD, giảm 9% so với cùng kì năm ngoái.

Nếu không tính dầu thô, kim ngạch hai chiều đạt hơn 602 triệu USD, giảm 10% so với tháng đầu năm 2019.

Trong đó xuất khẩu của Việt Nam sang Australia (không kể dầu thô) đạt gần 220 triệu USD, giảm 17%.

Tuy nhiên đáng chú ý là xuất khẩu sản phẩm sắt thép của Việt Nam sang Australia tăng vọt đến 244% đạt 14,6 triệu USD. Đây là một trong những mặt hàng hiếm hoi có kim ngạch xuất sang Australia tăng trong tháng 1 bên cạnh nguyên phụ liệu dệt, may, da, giày; hàng rau quả; clynker và xi măng; kim loại thường khác và sản phẩm.

Kim ngạch nhập khẩu của Việt Nam từ Australia đạt hơn 382 triệu USD, giảm 6% so với cùng kì năm trước. Trong đó, than tiếp tục là mặt hàng Việt Nam nhập khẩu nhiều nhất với trên 130 triệu USD.

Giá thép xây dựng hôm nay 25/2/2020: Giá thép giảm, giá quặng sắt kéo dài chuỗi tăng - Giá thép xây dựng ngày 25/2 giảm, giá quặng sắt tại Trung Quốc tăng phiên thứ 10 liên tiếp do kỳ vọng Bắc Kinh sẽ đưa ra nhiều biện pháp hỗ trợ nền kinh tế khi dịch bệnh virus corona ...
Giá cao su hôm nay 25/2/2020: Quay đầu giảm- Giá cao su ngày 26/2 quay đầu giảm trong bối cảnh gia tăng lo ngại virus corona lây lan mạnh sang các nước khác nhau, gây áp lực đối với nền kinh tế toàn cầu và nhu cầu hàng hóa.