Giá thép xây dựng hôm nay 28/7/2020: Giá thép, giá quặng sắt điều chỉnh tăng giá 

(VOH) – Giá thép ngày 28/7 chấm dứt đà giảm được ghi nhận trước đó. Ngành sản xuất thép tại Ấn Độ đã có những dấu hiệu cải thiện khi sản lượng thép thô tại nước này đạt mức 6,8 triệu tấn trong tháng 6

Giá thép xây dựng hôm nay tăng 

Giá thép thanh giao tháng 10 trên Sàn giao dịch Thượng Hải tăng 5 đồng nhân dân tệ/tấn lên 3.757 nhân dân tệ/tấn vào lúc 13h00 (giờ Việt Nam) ngày 28/7.

Giá thép xây dựng hôm nay 28/7/2020: Giá thép, giá quặng sắt điều chỉnh tăng giá 

Ảnh minh họa - Internet 

Bộ Công nghiệp Thép Ấn Độ cho biết, ngành sản xuất thép tại nước này đã có những dấu hiệu cải thiện trong tháng 6 khi sản lượng thép thô đạt mức 6,8 triệu tấn. Con số này cao hơn 17,7% so với tháng 5/2020, nhưng lại thấp hơn 27,2% so với cùng kì năm ngoái. 

Trong tháng 6/2020, sản lượng thép thành phẩm tại Ấn Độ đạt mức 5,9 tấn, tăng 15,6% so với con số 5,1 tấn của tháng 5. Tuy nhiên, khi so sánh với số liệu cùng kì năm ngoái, sản lượng thép thành phẩm hiện tại đang thấp hơn 33,3%. 

Giá trị giao dịch trên hai sàn chứng khoán nổi tiếng tại Ấn Độ là BSE Sensex và Bombay Stock Exchange đã tăng lần lượt 6,1% và 4,7% trong tháng 6/2020 cho thấy sự phục hồi tích cực của nền kinh tế sau thời gian đóng cửa. 

Chính phủ Ấn Độ đã đặt mục tiêu tăng quy mô sản xuất thép thô tại nước này lên 300 triệu tấn trong năm 2030. Dự kiến, giá sắt thép tại quốc gia tỉ dân sẽ điều chỉnh tăng trong thời gian tới. 

Tồn trữ quặng sắt nhập khẩu tại các cảng của Trung Quốc tính đến ngày 26/7/2020 tăng tuần thứ 6 liên tiếp lên 115,05 triệu tấn, cao nhất gần 3 tháng, công ty tư vấn SteelHome cho biết.

Lợi nhuận tại các công ty công nghiệp Trung Quốc tăng tháng thứ 2 liên tiếp, với tốc độ nhanh nhất hơn 1 năm, làm gia tăng dấu hiệu cho thấy rằng nền kinh tế của nước này hồi phục từ khủng hoảng virus corona.

Hiệp hội Thép thế giới vào ngày 23/7, giá thép tại Nam Âu trong quí II/2020 hiện đang ở mức thấp nhất. Con số này thấp hơn nhiều so với số liệu được ghi nhận vào năm 2019. 

Sản lượng gang của Thổ Nhĩ Kỳ đã giảm 7% trong quí II, dựa trên sản lượng ghi nhận được tại các nhà máy Isdemir, Erdemir và Kardemir, sử dụng nguồn than từ Australia và Mỹ. 

Cũng trong quí II/2020, sản lượng gang tại Ukraine đã giảm 3% tại nhiều nhà máy. Nguyên nhân là do sự phụ về nguồn than ở Mỹ và nhiều nhà máy phải mua thêm than tại chỗ để tăng năng suất sản xuất gang. 

Tương tự, sản lượng gang ở Đức ghi nhận mức giảm 30%, trong khi Hà Lan và Anh giảm lần lượt 18% và 12% so với thời gian trước đó.

Tại Brazil, một số lò cao như Usiminas, ArcelorMittal Tubarao và đơn vị Gerdau Acominas ở bang Minas Gerais chấm dứt hoạt động đã khiến sản lượng gang tại nước này giảm 29%.

Nhu cầu thép cây của Trung Quốc có thể vật lộn với sự tăng trưởng trong Q3

Dữ liệu bất động sản mới bắt đầu trong nửa đầu năm đã giảm 7.6% so với năm ngoái xuống còn 975 triệu m2, dữ liệu của Cục Thống kê Quốc gia cho thấy, khiến những người tham gia thị trường đặt câu hỏi liệu sự yếu kém về nhu cầu có thể kéo dài trong quý thứ ba.

"Xây dựng quận mới Xiong'an ở tỉnh Hà Bắc đã thấy một số dự án được phê duyệt nhưng chưa bắt đầu xây dựng", một thương nhân ở Bắc Kinh cho biết. "Nhưng nó được cho là một thứ gì đó bình thường và điều đó sẽ không ảnh hưởng nhiều đến thị trường."

Các ứng dụng cho các dự án mới trải qua các đánh giá nghiêm ngặt của chính phủ Trung Quốc, cho thấy rằng chi tiêu bừa bãi sẽ được kiểm soát ngay cả trong một môi trường của các biện pháp kích thích, thương nhân nói thêm.

Lũ lụt vẫn còn

Mưa lớn ở miền nam Trung Quốc năm nay đã dẫn đến lũ lụt lịch sử dự kiến sẽ còn tồn tại, theo Bộ tài nguyên Quốc gia.

Các khu vực dọc theo sông Dương Tử và sông Hoài như Hồ Bắc, An Huy, Giang Tây và Giang Tô tiếp tục chiến đấu với lũ lụt nghiêm trọng không có hồi kết, đe dọa sẽ làm gián đoạn sự nối lại hoạt động các công trình xây dựng  sau mùa mưa và đỉnh điểm vào tháng 9.

Virus COVID-19 trở lại

Mặc dù thành công trước đó trong việc chứa coronavirus, Trung Quốc ngày 27/7 đã báo cáo số ca mắc bệnh lớn nhất, 61, trong hơn bốn tháng ở khu vực Tân Cương và Liêu Ninh ở phía bắc của đất nước, một yếu tố khác có thể làm giảm tâm lý thị trường.

Giá cao su hôm nay 28/7/2020: Đình trệ khi dịch COVID-19 tái trở lại  – Giá cao su ngày 28/7 không thay đổi khi làn sóng COVID-19 đang tăng mạnh trở lại, tác động xấu đến thị trường giao dịch hàng hóa.

Giá gas hôm nay 28/7/2020: Tăng nhẹ, do thời tiết nóng lên vào hè - Giá gas ngày 28/7 tăng trở lại sau khi đã giảm ở phiên đầu tuần, giá khí đốt tự nhiên tăng trở lại trước những dự báo về thời tiết đang dần nóng lên vào mùa hè.