Giá thép xây dựng hôm nay 30/7/2020: Chuỗi tăng chưa dứt 

(VOH) – Giá thép ngày 30/7 tăng nhẹ trên Sàn Thượng Hải. Thép thanh hiện đạt mức 3.755 nhân dân tệ/tấn, tăng 7 nhân dân tệ so với phiên giao dịch trước đó.

Giá thép xây dựng hôm nay tăng 

Giá thép thanh giao tháng 10 trên Sàn giao dịch Thượng Hải tăng 7 đồng nhân dân tệ/tấn lên 3.755 nhân dân tệ/tấn vào lúc 14h00 (giờ Việt Nam) ngày 30/7.

Giá thép xây dựng hôm nay 30/7/2020: Chuỗi tăng chưa dứt 

Ảnh minh họa - Internet 

Trên Sàn giao dịch Đại Liên, hợp đồng quặng sắt tương lai (giao tháng 9) chốt phiên trong ngày thứ Tư (29/7) ở mức 841,5 nhân dân tệ/tấn, tăng 19 nhân dân tệ (tương đương 2,72 USD) so với phiên giao dịch trước đó. 

Tân Hoa Xã đưa tin, tổng khối lượng giao dịch của 12 hợp đồng quặng sắt tương lai được niêm yết trên sàn giao dịch là 806.626 lô với doanh thu 65,5 tỷ nhân dân tệ. 

Tại Mỹ, nhiều doanh nghiệp thép đang vật lộn để tồn tại trong hoàn cảnh hiện tại. Nhu cầu tiêu thụ suy yếu cộng với giá thấp đang gây ảnh hưởng lớn đến lợi nhuận bán lại và tình hình tài chính của các nhà sản xuất thép. Một số công ty sẽ đóng cửa vĩnh viễn do hậu quả của đại dịch COVID-19.

Bên cạnh đó, các nhà sản xuất thép sử dụng qui trình lò cao tại Mỹ cũng gặp khó khăn trong việc kiếm lợi nhuận. Công suất của nhiều nhà máy đang tăng chậm, kể từ khi chạm đáy vào đầu tháng 5 năm nay. 

Tác động của đại dịch COVID-19 và sự kiện bầu thử tổng thống sắp diễn ra vào tháng 11 có khả năng sẽ hạn chế sự phục hồi của ngành thép trong giai đoạn nửa cuối năm 2020. Theo đó, giá sắt thép tại Mỹ sẽ còn tiếp tục giảm vào thời gian tới. 

ArcelorMittal Italia - nhà sản xuất thép phẳng lớn nhất của Italia, đang vận hành với sản lượng thấp nhất trong lịch sử. Nhà máy này dự kiến sẽ sản xuất khoảng 3,5 triệu tấn thép thô trong năm nay, so với mức 5 triệu tấn được ghi nhận vào năm 2019.

Ngành công nghiệp thép của Italia đã chịu những ảnh hưởng nặng nề kể từ tháng 2/2020. Tuy nhiên, một vài dấu hiệu phục hồi đã được ghi nhận khi nhu cầu tiêu thụ trong ngành xây dựng và sản xuất ô tô dần tăng lên. 

Theo dữ liệu mới nhất của nửa đầu năm nay, EU đã sản xuất 68,3 triệu tấn thép thô, ít hơn 18,7% so với một năm trước đó. 

COVID-19 khiến thị trường HRC của Việt Nam hoảng loạn trở lại. Do các trường hợp được xác nhận gần đây về COVID-19 tại Việt Nam, chính phủ đã đưa ra quyết định đóng cửa hoàn toàn giao thông trong 15 ngày, khiến thị trường HRC cuộn nóng ở Việt Nam lại lần nữa u ám.

Nhu cầu thép cây của Trung Quốc có thể vật lộn với sự tăng trưởng trong Q3

Dữ liệu bất động sản mới bắt đầu trong nửa đầu năm đã giảm 7.6% so với năm ngoái xuống còn 975 triệu m2, dữ liệu của Cục Thống kê Quốc gia cho thấy, khiến những người tham gia thị trường đặt câu hỏi liệu sự yếu kém về nhu cầu có thể kéo dài trong quý thứ ba.

"Xây dựng quận mới Xiong'an ở tỉnh Hà Bắc đã thấy một số dự án được phê duyệt nhưng chưa bắt đầu xây dựng", một thương nhân ở Bắc Kinh cho biết. "Nhưng nó được cho là một thứ gì đó bình thường và điều đó sẽ không ảnh hưởng nhiều đến thị trường."

Các ứng dụng cho các dự án mới trải qua các đánh giá nghiêm ngặt của chính phủ Trung Quốc, cho thấy rằng chi tiêu bừa bãi sẽ được kiểm soát ngay cả trong một môi trường của các biện pháp kích thích, thương nhân nói thêm.

Lũ lụt vẫn còn

Mưa lớn ở miền nam Trung Quốc năm nay đã dẫn đến lũ lụt lịch sử dự kiến sẽ còn tồn tại, theo Bộ tài nguyên Quốc gia.

Các khu vực dọc theo sông Dương Tử và sông Hoài như Hồ Bắc, An Huy, Giang Tây và Giang Tô tiếp tục chiến đấu với lũ lụt nghiêm trọng không có hồi kết, đe dọa sẽ làm gián đoạn sự nối lại hoạt động các công trình xây dựng  sau mùa mưa và đỉnh điểm vào tháng 9.

Virus COVID-19 trở lại

Mặc dù thành công trước đó trong việc chứa coronavirus, Trung Quốc ngày 27/7 đã báo cáo số ca mắc bệnh lớn nhất, 61, trong hơn bốn tháng ở khu vực Tân Cương và Liêu Ninh ở phía bắc của đất nước, một yếu tố khác có thể làm giảm tâm lý thị trường.

Giá cao su hôm nay 30/7/2020: Tiếp đà tăng cao nhất 7 tuần qua – Giá cao su ngày 30/7 tăng cao nhất 7,5 tuần, do giá cao su tại Thượng Hải tăng và đồng JPY giảm so với USD thúc đẩy mua vào, làm lu mờ lo ngại về trường hợp nhiễm virus corona trên toàn cầu. 

Giá gas hôm nay 30/7/2020: Tăng nhẹ, do tồn kho Mỹ giảm - Giá gas ngày 30/7 tăng, giá khí đốt tự nhiên tăng do số hàng tồn kho của Mỹ đã giảm xuống trong khi điều kiện thời tiết cũng thuận lợi hỗ trợ giá.