Giá thép xây dựng hôm nay 31/7/2020: Quay đầu giảm sau 3 phiên tăng 

(VOH) – Giá thép ngày 31/7 quay đầu giảm nhẹ sau 3 phiên tăng liên tiếp trước đó. Trung Quốc hoàn thành phát hành trái phiếu đặc biệt của chính quyền địa phương vào cuối tháng 10/2020.

Giá thép xây dựng hôm nay giảm 

Giá thép thanh giao tháng 10 trên Sàn giao dịch Thượng Hải giảm 4 đồng nhân dân tệ/tấn lên 3.761 nhân dân tệ/tấn vào lúc 14h00 (giờ Việt Nam) ngày 31/7.

Giá thép xây dựng hôm nay 31/7/2020: Quay đầu giảm sau 3 phiên tăng 

Ảnh minh họa - Internet 

Giá thép và quặng sắt tương lai ở Trung Quốc đóng cửa cao hơn vào thứ Năm (30/7) trong bối cảnh Bắc Kinh đang nhắm đến việc phát hành trái phiếu đặc biệt của Chính phủ vào cuối tháng 10 năm nay. Việc làm này được xem như một sự kích thích cho các dự án cơ sở hạ tầng tại nước này. 

Trung Quốc đã thiết lập hạn ngạch phát hành trái phiếu đặc biệt hàng năm ở mức 3,75 nghìn tỷ nhân dân tệ (535,33 tỷ USD) trong năm nay. Bộ Tài chính đã cấp cho chính quyền địa phương quyền tự chủ trong việc sử dụng  số tiền thu được, nếu họ thiếu các dự án cơ sở hạ tầng. 

Tương tự, thép không gỉ cũng ghi nhận mức tăng 1,2% lên ngưỡng 13.905 nhân dân tệ/tấn. Giá quặng sắt giao ngay với hàm lượng 62% giữ nguyên ở mức 109,5 USD/tấn trong hôm thứ Tư (29/7). 

Đây là tuần tăng thứ 6 liên tiếp sau khi Trung Quốc bước vào mùa mưa, cũng là nguyên nhân gây giảm nhu cầu tiêu thụ ở hạ nguồn. Tuy vậy, hàng tồn kho đang tăng với tốc độ chậm so với con số 1,7% được ghi nhận trong tuần trước. 

Rio Tinto cho rằng, Trung Quốc đã có sự phục hồi mạnh từ cuộc suy thoái kinh tế Covid-19, sau khi nước khai thác quặng sắt hàng đầu thế giới báo cáo doanh thu nửa năm cao hơn so với dự kiến, giám đốc điều hành Jean-Sébastien Jacques cho biết.

Tại Ấn Độ, nhu cầu tiêu thụ thép được dự kiến sẽ giảm ít nhất 10% tính đến thời điểm tháng 3 năm 2021 do tác động tiêu cực của đại dịch COVID-19 đối với nền kinh tế, đặc biệt là với các ngành sản xuất ô tô, xây dựng, cơ sở hạ tầng và đóng tàu. 

Dự kiến, các nhà sản xuất thép sẽ chuyển hướng xuất khẩu sang các thị trường khác như Đông Nam Á, Trung Đông, một phần của Nam Âu và Trung Quốc. Tuy nhiên, giá trị xuất khẩu nhiều khả năng sẽ thấp hơn so với doanh số bán hàng trong nước.

Tại châu Âu, giá thép cuộn của 2 quốc gia Ba Lan và Cộng hòa Séc dường như đã chạm đáy của chu kì hiện tại, sau thời gian suy thoái của quí thứ II năm nay. 

Những người tham gia thị trường thép Trung Âu đang lo ngại về khả năng tái phát của một làn sóng COVID-19 thứ hai cũng như tác động của nó đến với nhu cầu và giá cả. 

Nhu cầu thép cây của Trung Quốc có thể vật lộn với sự tăng trưởng trong Q3

Dữ liệu bất động sản mới bắt đầu trong nửa đầu năm đã giảm 7.6% so với năm ngoái xuống còn 975 triệu m2, dữ liệu của Cục Thống kê Quốc gia cho thấy, khiến những người tham gia thị trường đặt câu hỏi liệu sự yếu kém về nhu cầu có thể kéo dài trong quý thứ ba.

"Xây dựng quận mới Xiong'an ở tỉnh Hà Bắc đã thấy một số dự án được phê duyệt nhưng chưa bắt đầu xây dựng", một thương nhân ở Bắc Kinh cho biết. "Nhưng nó được cho là một thứ gì đó bình thường và điều đó sẽ không ảnh hưởng nhiều đến thị trường."

Các ứng dụng cho các dự án mới trải qua các đánh giá nghiêm ngặt của chính phủ Trung Quốc, cho thấy rằng chi tiêu bừa bãi sẽ được kiểm soát ngay cả trong một môi trường của các biện pháp kích thích, thương nhân nói thêm.

Lũ lụt vẫn còn

Mưa lớn ở miền nam Trung Quốc năm nay đã dẫn đến lũ lụt lịch sử dự kiến sẽ còn tồn tại, theo Bộ tài nguyên Quốc gia.

Các khu vực dọc theo sông Dương Tử và sông Hoài như Hồ Bắc, An Huy, Giang Tây và Giang Tô tiếp tục chiến đấu với lũ lụt nghiêm trọng không có hồi kết, đe dọa sẽ làm gián đoạn sự nối lại hoạt động các công trình xây dựng  sau mùa mưa và đỉnh điểm vào tháng 9.

Virus COVID-19 trở lại

Mặc dù thành công trước đó trong việc chứa coronavirus, Trung Quốc ngày 27/7 đã báo cáo số ca mắc bệnh lớn nhất, 61, trong hơn bốn tháng ở khu vực Tân Cương và Liêu Ninh ở phía bắc của đất nước, một yếu tố khác có thể làm giảm tâm lý thị trường.

Giá cao su hôm nay 31/7/2020: Quay đầu giảm nhẹ, nhu cầu sử dụng vật liệu cao su trong ngành y tế tăng – Giá cao su ngày 31/7 giảm nhẹ. Tuy nhiên, tính chung cả tuần giá cao su tăng 1,6% - tuần tăng thứ 3 liên tiếp. 

Giá gas hôm nay 31/7/2020: Cuối tháng giá gas tăng mạnh - Giá gas ngày 31/7 tăng, giá khí đốt tự nhiên tăng trước sự hỗ trợ về điều kiện thời tiết thuận lợi đẩy mạnh nhu cầu tiêu thụ trên thị trường.