Giá thép xây dựng hôm nay 5/6/2020: Giá thép, giá quặng sắt đồng loạt giảm mạnh

(VOH) – Giá thép ngày 5/6 giảm mạnh, giá quặng sắt giảm do mối lo ngại về nguồn cung từ Brazil.

Giá thép xây dựng hôm nay giảm mạnh

Giá thép thanh giao tháng 10 trên Sàn giao dịch Thượng Hải giảm 38 nhân dân tệ/tấn xuống mức 3.608 nhân dân tệ/tấn vào lúc 11h30 (giờ Việt Nam) ngày 5/6.

Giá thép xây dựng hôm nay 5/6/2020: Giá thép, giá quặng sắt đồng loạt giảm mạnh

Ảnh minh họa - Internet

Hợp đồng thép thanh xây dựng giao sau trên Sàn giao dịch Thượng Hải giảm 0,9%, sau khi lập đỉnh mới kể từ tháng 2/2011 trong phiên trước đó.

Giá thép cuộn cán nóng giảm 1,7%, trong khi thép không gỉ cũng ghi nhận đà giảm 1,8% đã tạo cơ hội cho giá than luyện cốc tăng 0,2% và than cốc tăng 1,4%.

Ngày 4/6, giá quặng sắt giao sau tại sàn giao dịch Đại Liên và Singapore đã tụt giảm khi các nhà đầu tư tỏ ra thận trọng sau khi tăng sớm. Mặt khác, do lo ngại về nguồn cung cấp nguyên liệu sản xuất thép thấp từ Brazil, đã đẩy giá lên trên 100 USD/ tấn.

Cụ thể, quặng sắt giao tháng 6 trên Sàn giao dịch Singapore đã giảm 1,7% xuống 99,18 USD/ tấn tại cuối phiên giao dịch buổi chiều, sau khi tăng lên 101,30 USD/tấn.

Hợp đồng quặng sắt giao tháng 9 trên Sàn giao dịch hàng hóa Đại Liên, Trung Quốc, đã giảm 2,1% xuống còn 737 nhân dân tệ/ tấn (khoảng 103,49 USD), sau khi ghi nhận đà tăng 2,3% trong giao dịch sớm.

Giá quặng sắt hàm lượng 62% giảm từ mức cao nhất 10 tháng xuống còn 101,50 USD/ tấn vào thứ Tư, theo tổ chức dữ liệu thép SteelHome.

Thị trường tiếp tục biến động 2 ngày liên tiếp, khi các nhà đầu tư khảo sát ý kiến giữ mức giá giao dịch quặng sắt tương lai trên 100 USD/ tấn tại sàn Đại Liên hôm thứ Ba, bất chấp những bất ổn trên toàn cầu.

Trong khi đó, quặng sắt đang thúc đẩy bởi do lượng hàng tồn kho Trung Quốc giảm và nguồn cung hạn chế từ Brazil do ảnh hưởng COVID-19.

Một số chuyên gia dự báo cuối năm nay, giá quặng sắt sẽ quay trở lại mức đỉnh thiết lập vào năm 2019 là 125 USD/thùng, mức giá xuất phát từ một sự cố bất ngờ khi đập giữ chất thải của mỏ khai thác bị sập.

Khi đó, vụ sập đập này khiến 270 người thiệt mạng, vài mỏ quặng sắt phải đóng cửa và lượng xuất khẩu sụt giảm nghiêm trọng.

Các nhà xuất khẩu quặng sắt khác như Australia đang hưởng lợi từ sự cố này của Brazil, trong khi Trung Quốc phải gánh chịu sự tăng giá sắt nhập khẩu, theo Forbes.

Nếu như năm ngoái vụ tai nạn đã khiến ngành khai thác quặng sắt của Brazil chịu thiệt hại thì năm  nay dịch COVID-19 đã làm tê liệt toàn bộ ngành khai khoáng và hoạt động tại cảng của nước này.

Không giống các quốc gia khác, Brazil không áp dụng các lệnh phong tỏa và các biện pháp cách li xã hội. Kết quả là tỉ lệ nhiễm bệnh của quốc gia này tăng nhanh chóng mặt. Đầu tuần này (25/5, Mỹ đã cấm các chuyến bay đến Brazil.

Bất chấp các mâu thuẫn, khoảng cách địa lí thuận lợi khiến Australia và Trung Quốc trở thành các đối tác thương mại hết sức phù hợp. Một tàu chở hàng đi đến Trung Quốc từ Australia chỉ mất 12 ngày đi biển, trong khi nếu đi từ Brazil thì phải mất tới 45 ngày.

Giá cao su hôm nay 5/6/2020: Quay đầu tăng lên mức cao nhất 2 tháng qua – Giá cao su ngày 5/6 tăng mạnh, tăng lên mức cao nhất hơn 2 tháng theo xu hướng giá tại Thượng Hải tăng, trong bối cảnh lạc quan về sự hỗ trợ tài chính hồi phục từ đại dịch Covid-19.

Giá Bitcoin hôm nay 5/6/2020: Bật tăng mạnh lên ngưỡng 9.800 USD – Giá Bitcoin ngày 5/6 tiếp tục tăng, nhiều đồng tiền điện tử khác cũng phục hồi theo.