Giá thép xây dựng hôm nay 7/10: Giá thép giảm, song sản lượng thép thô tăng

(VOH) - Giá thép xây dựng ngày 7/10 giảm, sản lượng thép thô đạt 87,25 triệu tấn trong tháng 8, nâng tổng sản lượng trong 8 tháng đầu năm 2019 lên 664,87 triệu tấn, tăng 9,1% so với năm ngoái.

Giá thép xây dựng hôm nay giảm

Giá thép thanh giao tháng 10 trên Sàn giao dịch Thượng Hải giảm 39 nhân dân tệ xuống còn 3.653 nhân dân tệ/tấn vào lúc 10h00,ngày 7/10 giờ Việt Nam.

Giá thép xây dựng hôm nay 7/10/2019

Ảnh minh họa: internet

Trung Quốc là nhà sản xuất thép thô lớn nhất thế giới. Năm ngoái, sản lượng của quốc gia châu Á đạt 928,26 triệu tấn, tăng 6,6% so với năm trước đó.

Tháng 8, sản lượng quặng sắt thô của Trung Quốc tăng 7,1% so với cùng kì lên 71,17 triệu tấn, theo NBS.

Sản lượng thép cuộn cán nóng tăng 9,8% so với năm trước lên 106,39 triệu tấn.

Đường Sơn tăng cường các biện pháp trong cuộc chiến ô nhiễm

Chính quyền tỉnh Đường Sơn đã ban hành các biện pháp mới để trừng phạt và truy tố những công ty và cá nhân vi phạm ô nhiễm môi trường trong bối cảnh cảnh báo mục tiêu chất lượng không khí có thể không được hoàn thành trong năm nay, theo Reuters.

Đường Sơn, nơi sản lượng thép mỗi năm hơn toàn bộ lượng thép của Mỹ, cách thủ đô Bắc Kinh khoảng 180 km và đang đi đầu trong cuộc chiến dịch chống ô nhiễm của Trung Quốc năm thứ 6 liên tiếp.

Mặc dù đã đóng cửa hàng chục xưởng sản xuất và hạn chế việc sử dụng than, tỉnh Đường Sơn vẫn tiếp tục nằm trong bảng xếp hạng các thành phố ô nhiễm nhất của Trung Quốc và các quan chức tỉnh cho biết sẽ đấu tranh để đạt được các mục tiêu trong giai đoạn 2019 - 2020.

Các biện pháp mới cứng rắn hơn, công bố ngày 2/10, thông báo sẽ phạt tiền và đóng cửa đối với các công ty không lắp đặt thiết bị giám sát thích hợp, giả mạo cảm biến ô nhiễm hoặc làm sai lệch, loại bỏ dữ liệu khí thải và tiến hành bắt giữ những người vi phạm.

Nguy cơ xảy ra cuộc chiến giành thị phần thép

Theo Hiệp hội Thép Việt Nam, ngành thép trong nước có nguy cơ xảy ra cuộc chiến giành thị phần gay gắt ngay trên sân nhà do dư thừa nguồn cung lẫn khó khăn ở thị trường xuất khẩu.

Cụ thể, các doanh nghiệp thép trong nước đang bị áp lực bởi sản lượng thép thừa quá lớn từ thị trường Trung Quốc (do doanh số bán thép phục vụ ngành công nghiệp chế tạo ôtô của Trung Quốc đã không thể hoàn thành mục tiêu đề ra trong 14 tháng liên tiếp; doanh số bán thiết bị chế tạo thép cũng giảm đáng kể) đang tràn sang Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam.

Trong lĩnh vực xuất khẩu, mặt hàng thép thường xuyên phải đối mặt các vụ kiện phòng vệ thương mại, chiếm 35/142 vụ việc phòng vệ thương mại mà các nước điều tra với Việt Nam. Gần đây nhất, sau khi Mỹ áp dụng biện pháp hạn chế nhập khẩu thép, EU và Thổ Nhĩ Kỳ đã khởi xướng điều tra tự vệ đối với hàng chục nhóm sản phẩm thép nhập khẩu.

Các sản phẩm thép bị điều tra, áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại tương đối đa dạng và ngày càng mở rộng, không chỉ giới hạn ở mặt hàng có kim ngạch xuất khẩu lớn mà còn mở rộng với những sản phẩm có giá trị và lượng xuất khẩu trung bình và nhỏ. Hiện chỉ còn nhóm sản phẩm thép xây dựng chưa bị kiện phòng vệ thương mại và chiếm khoảng 22% tổng lượng xuất khẩu thép của Việt Nam.

Giá thép xây dựng hôm nay 5/10: Nhu cầu thép Indonesia sẽ tăng 7-9% năm- Giá thép ngày 5/10 tăng, nhu cầu thép của Indonesia dự kiến sẽ tăng 7-9%/năm trong vài năm tới. Công ty Gunung Raja Paksi sẽ tăng doanh số bán thép trong năm nay thêm 3,3% lên 1,25 ...
Giá cao su hôm nay 7/10/2019: Phục hồi tăng ngay phiên đầu tuần- Giá cao su tại Tokyo ngày 7/10 đảo chiều tăng vì nhu cầu vẫn chậm, lo ngại kinh tế Mỹ suy yếu và cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung vẫn chưa dừng.