Giá thịt heo đang có xu hướng giảm, siêu thị cam kết không tăng giá

(VOH) - Giá thịt heo tại các tỉnh phía Nam đang có xu hướng giảm do các tỉnh thành đã liên kết, kêu gọi doanh nghiệp tham gia bình ổn và giảm giá dịp Tết Nguyên đán 2020.

Theo thống kê của chợ đầu mối Hóc Môn, TPHCM, trong tháng 12 giá heo hơi tăng từ 69.000 đồng/kg lên 84.000 đồng/kg. Tuy nhiên, từ ngày 29/12/2019 đến 3/1/2020, giá heo hơi chỉ quanh mức 83.000 đồng/kg, gần đây nhất giá heo hơi đang ở mức 80.000 - 81.000 đồng/kg (giảm từ 2.000 - 3.000 đồng/kg)…

Giá thịt lợn tại các tỉnh phía Nam đang giảm

Giá thịt lheo tại các tỉnh phía Nam đang có dấu hiệu giảm Ảnh : Zing.vn

Tại Đồng Nai, giá heo hơi cũng giảm. Ông Nguyễn Kim Đoán, Phó Chủ tịch Hiệp hội Chăn nuôi Đồng Nai cho biết, nguyên nhân do các nhà quản lý đã kêu gọi và liên kết với doanh nghiệp chuyên cung cấp thịt heo tham gia giữ giá bình ổn. 

Một tiểu thương tại chợ Căn Cứ, quận Gò Vấp, TPHCM cho biết từ khi giá thịt heo tăng cao sức mua giảm hơn 2/3, các tiểu thương khác trong chợ không dám nhập hàng nhiều về bán. Vài ngày gần đây, giá thịt heo đang được điều chỉnh giảm từ 3.000 - 4.000 đồng/kg… nên sức mua có khả quan hơn.

Bà Nguyễn Huỳnh Trang, Phó Giám đốc Sở Công Thương TPHCM cho biết khả năng Tết năm nay thịt heo không dồi dào như những năm trước, nhưng thành phố đã chuẩn bị nguồn đông lạnh và đã được phân phối ở hệ thống bán lẻ hiện đại để phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng.

thịt heo bình ổn

Siêu thị cam kết bình ổn giá thịt heo

Ông Nguyễn Anh Đức, Phó Tổng Giám đốc Saigon Co.op, cho biết: “Đơn vị đã chuẩn bị sẵn nguồn thịt heo giá tốt, dự kiến khoảng 3.500 - 4.500 tấn để phục vụ nhu cầu mua sắm tăng cao trong dịp Tết này, đồng thời cam kết sẽ bình ổn mạnh giá thịt heo từ nay cho đến sau Tết nguyên đán”.

Tương tự, các hệ thống siêu thị Big C, Vinmart cũng chuẩn bị đủ nguồn thịt heo…để người tiêu dùng có nhiều chọn lựa.

Xét xử vụ án bỏ ma túy vào xe ô tô để hại người tình - (VOH) - Sáng nay 8/1, tòa án nhân dân quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) đã đưa ra xét xử vụ án cựu thượng úy công an Nguyễn Thị Vững nhận 1 tỷ đồng để bỏ ma túy vào xe hại người.