Giá tiêu hôm nay 10/8/2019: Tiếp tục đi ngang

(VOH) - Giá tiêu hôm nay 10/8 tiếp tục đi ngang với mức giá cao nhất 45.000 đồng/kg ở Bà Rịa - Vũng Tàu, thấp nhất 43.000 đồng tại Đồng Nai.

Cụ thể, giá tiêu tại các tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu hôm nay xoay quanh ngưỡng 45.000 đồng/kg.

Giá tiêu tại Gia Lai có giá 43.000 đồng/kg.

Giá tiêu tại Bình Phước, Đắk Nông (Gia Nghĩa), Đắk Lắk (Ea H'leo) đứng yên ở mức 44.000 - 44.500 đồng/kg.

Giá tiêu tại Đồng Nai đi ngang ở ngưỡng 43.000 đồng/kg. Đây là mức giá thấp nhất tại các địa phương trọng điểm.

tiêu xanh

Giá tiêu tiếp tục đi ngang với mức giá cao nhất 45.000 đồng/kg. Ảnh minh họa: internet

Tỉnh
/huyện (khu vực khảo sát)
Giá thu mua
Đơn vị: VNĐ/kg
ĐẮK LẮK  
— Ea H'leo 44,000
GIA LAI  
— Chư Sê 43,000
ĐẮK NÔNG  
— Gia Nghĩa 44,000
BÀ RỊA - VŨNG TÀU  
— Tiêu 45,000
BÌNH PHƯỚC  
— Tiêu 44,000
ĐỒNG NAI  
— Tiêu 42,500

Theo Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương), nửa đầu năm 2019, giá tiêu xuất khẩu bình quân của Việt Nam sang tất cả các thị trường giảm so với cùng kì năm 2018, như Bỉ, Algeri, Anh.

Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản dự báo, trong thời gian tới, giá tiêu toàn cầu vẫn chưa thể phục hồi do thị trường hạt tiêu vẫn còn chịu áp lực giảm giá từ việc cung vượt cầu, tuy nhiên tốc độ giảm có thể sẽ chậm lại.

Trên thị trường thế giới, trong 20 ngày đầu tháng 7/2019, giá hạt tiêu biến động không đồng nhất. Giá xuất khẩu hạt tiêu tại Việt Nam và Indonesia giảm; giá tại Brazil và Malaysia ổn định. Giá hạt tiêu trắng xuất khẩu tại Indonesia tăng, tại Malaysia ổn định, và giảm tại Việt Nam.

Nguyên nhân là do nguồn cung hạt tiêu toàn cầu hiện vẫn còn nhiều và đang tiếp tục được bổ sung bởi một số nước sản xuất lớn đang trong vụ thu hoạch như Sri Lanka và Madagascar.

Bộ Nông nghiệp Campuchia đã công bố danh sách nông sản sẽ được ưu tiên trong quá trình đáp ứng các yêu cầu của thị trường Trung Quốc.

Trong một tuyên bố được phát hành vào tuần trước, Bộ cho biết hoạt động xuất khẩu xoài tươi, tiêu, thanh long, dừa và tổ yếu sẽ được ưu tiên.

Để được xuất khẩu, các sản phẩm của Campuchia phải đáp ứng yêu cầu về vệ sinh và kiểm dịch thực vật của Trung Quốc, cũng như qui định thực phẩm, Bộ Nông nghiệp Campuchia cho hay.

Hồ tiêu Kampot - một trong những sản phẩm hàng đầu của Campuchia - đang chịu áp lực do nguồn cung dư thừa khiến nông dân từ bỏ sản xuất, ông Nguon Lay - Chủ tịch Hiệp hội Xúc tiến Hồ tiêu Kampot (KPPA) cho biết.

Ông Lay cho biết sản lượng hồ tiêu đã liên tiếp tăng hàng năm mặc dù khối lượng đơn đặt hàng vẫn giữ nguyên. Chính điều này đã tạo ra tình trạng dư thừa nguồn cung, theo The Phnom Penh Post.

Trong năm 2017, xuất khẩu hồ tiêu hàng năm của Campuchia là khoảng 70 tấn trong khi tổng sản lượng đạt 102 tấn. Nông dân chỉ có thể bán một phần trong tổng sản lượng họ sản xuất được.