Giải pháp giúp doanh nghiệp nhỏ và vừa phát triển bền vững

(VOH) - Chi nhánh Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tại TP.HCM (VCCI-HCM) phối hợp với Công ty TNK Capital Partners và Tổ chức Giáo dục Hoa Kỳ (IAE) vừa tổ chức hội thảo: “Doanh nghiệp nhỏ và vừa & Giải pháp đầu tư hiệu quả cho thế hệ tương lai” vào sáng nay (31/1) nhằm hướng tới giải pháp giúp doanh nghiệp nhỏ và vừa phát triển bền vững.

Để đối phó với nguy cơ và rủi ro trước những biến động của kinh tế và môi trường kinh doanh, việc nâng cao nâng lực cạnh tranh của doanh nghiệp, nguồn nhân lực được đào tạo bài bản đóng vai trò hết sức quan trọng. Đối với doanh nghiệp, cần có bộ phận nghiên cứu và phát triển, có giải pháp tương lai liên kết với các trường đại học, trung tâm đào tạo, giáo dục…chuẩn bị nguồn nhân lực có trình độ. Bản thân doanh nghiệp phải có nguồn tài chính dành cho chương trình đào tạo liên tục để kịp thời nắm bắt với sự thay đổi nhanh chóng của thời đại.

Ảnh minh họa - Nguồn: VOV.

Thạc sĩ Nguyễn Đức Bình, Giám đốc Trung tâm hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa VCCI-HCM cho biết: "Phòng Thương mại và Công nghiệp VN và các Bộ đang vận động để sớm có luật Doanh nghiệp vừa và nhỏ (DNVVN), lúc đó chắc chắn là các hỗ trợ, chính sách, chương trình đối với DNNVV sẽ được quy định cụ thể. Riêng về chương trình trợ giúp nguồn nhân lực cho DNNVV theo Thông tư liên tịch số 05/2013 và thông tư mới sửa đổi là thông tư 04/2014 về chương trình trợ giúp đào tạo nguồn nhân lực cho DNNVV, giao cho Bộ Kế hoạc-Đầu tư cùng Cục Phát triển doanh nghiệp chủ trì đã được làm rộng khắp trên cả nước, trong đó có TP.HCM"