Giải pháp tăng doanh số bán hàng mùa Tết

(VOH) - Tại hội thảo “Giải pháp tăng doanh số bán hàng xuất khẩu và nội địa” do Trung tâm nghiên cứu kinh doanh và hỗ trợ doanh nghiệp BSA tổ chức vào chiều 29/7, đại diện Nielsen Việt Nam cho biết, cuối năm 2015 chỉ số niềm tin người tiêu dùng tăng trở lại đạt hơn 108 điểm so với nửa đầu năm 2014.

Mặc dù người tiêu dùng lạc quan nhưng thực tế thì tốc độ tăng trưởng bán lẻ đạt 8-9% và tốc độ tăng trưởng ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) ở 6 thành phố chính đã chậm lại.

Nếu nửa đầu 2015 tốc độ tăng trưởng doanh thu FMCG khoảng 3%, thì nửa đầu 2016 tăng lên 5%.

Theo Nielsen, 5 ngành hàng tiêu thụ chính trong mùa tết ở Việt Nam là bia, nước ngọt, cà phê, thuốc lá và bánh kẹo. Nếu trước tết, các ngành hàng này chiếm 46% trong giỏ hàng của người tiêu dùng thì cứ đến tết là tăng lên 52%. 

Để tăng trưởng trong mùa tết 2017, các doanh nghiệp sản xuất cần xem xét một số yếu tố đó là sự phân bổ nguồn lực ở các vùng miền cho phù hợp. Vì thực tế cho thấy, ý định trữ hàng của nhà bán lẻ miền Nam là một tháng trước tết, còn miền Bắc và miền Trung thì trữ hàng hai tháng trước tết. Do đó, đối với miền Trung và miền Bắc, doanh nghiệp cần phải đẩy hàng sớm hơn.