Giao lưu thương mại Việt Nam - Ấn Độ

(VOH) - Với sự hỗ trợ của Tổng lãnh sự quán Ấn Độ tại TPHCM, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam chi nhánh TPHCM (VCCI-HCM) phối hợp với Phòng Thương mại Andhra Ấn Độ (ACC) tổ chức chương trình "Giao lưu thương mại Việt Nam - Ấn Độ" vào sáng 14/7.

Chương trình nhằm tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác kinh tế và thương mại giữa hai nước Việt Nam - Ấn Độ, cũng như tạo cơ hội giao lưu, kết nối đối tác thương mại cho cộng đồng doanh nghiệp hai nước.

Các doanh nghiệp đến từ Ấn Độ muốn trao đổi giao thương với các doanh nghiệp Việt Nam thuộc các lĩnh vực kinh doanh sản xuất - xuất khẩu như: thiết bị, máy móc công nghiệp (ngành đường, sữa, xi măng, quốc phòng, không gian, năng lượng, xe hơi); máy móc nông  nghiệp; du lịch; tư vấn (thuế, quản lý, bảo hiểm); IT; logistics; dược phẩm; vật liệu xây dựng…

Thời gian qua, nền kinh tế Ấn Độ đã có sự tăng trưởng vượt bậc cũng như có nhiều sự kết nối giao thương với Việt Nam. Tính bổ trợ giữa nền kinh tế hai quốc gia sẽ góp phần tác động tích cực cho hoạt động liên kết kinh doanh sản xuất doanh nghiệp hai nước. "Đây là cơ hội tốt để cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam - Ấn Độ cập nhật những thông tin hữu ích về thị trường cũng như gặp gỡ trao đổi trực tiếp với nhau về những lĩnh vực mà doanh nghiệp hai bên cùng quan tâm để tìm kiếm các cơ hội hợp tác làm ăn, mở rộng quan hệ kinh doanh và đầu tư", ông Võ Tân Thành, Phó chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam cho biết thêm.