Hàn Quốc cam kết hỗ trợ để thị trường vốn Việt Nam phát triển mạnh

(VOH) - Ngày 04/12/2015, Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh và Tổng Lãnh sự quán Hàn Quốc tại Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức Hội thảo song phương giữa các nhà tín dụng, doanh nghiệp Việt Nam – Hàn Quốc.

Hội thảo song phương lần này là hoạt động nhằm tăng cường giao lưu hợp tác kinh tế - tài chính giữa Việt Nam và Hàn Quốc, giúp các doanh nghiệp hai bên có điều kiện để tìm hiểu và giao lưu. Hội thảo tập trung trao đổi về các chính sách của Việt Nam trong việc thu hút vốn đầu tư nước ngoài, tái cấu trúc doanh nghiệp nhà nước và cổ phần hóa, cũng như các cơ chế giao dịch trên Thị trường Chứng khoán Việt Nam. Bên cạnh đó, đây cũng là cơ hội giới thiệu các hoạt động của khối doanh nghiệp Hàn Quốc tại Thành phố Hồ Chí Minh. 

Hội thảo song phương giữa các nhà tín dụng, doanh nghiệp Việt Nam- Hàn Quốc - Ảnh: Hà An.

Tại hội thảo, ông Park Noh Wan- Tổng Lãnh sự Hàn Quốc tại Thành phố Hồ Chí Minh, dự đoán, thị trường tiền vốn Việt Nam trong thời gian tới sẽ tăng trưởng hết sức mạnh mẽ cũng giống như đất nước Hàn Quốc trong quá khứ, chính phủ Hàn Quốc cam kết sẽ chia sẻ những kinh nghiệm tích lũy được trong quá trình phát triển thị trường vốn với chính phủ Việt Nam và sẽ hỗ trợ hết sức mình để thị trường vốn Việt Nam có thể phát triển hơn nữa.