Hậu Covid-19, xu hướng mua sắm trên sàn thương mại điện tử thay đổi ra sao?

Sàn thương mại điện tử Tiki thắng lớn trong dịp mua sắm trực tuyến 10/10 khi ghi nhận mức doanh số tăng hơn 30%.

Theo đơn vị này, điểm nổi bật nhất trong chiến dịch 10/10 năm 2020 chính là mức doanh số tăng hơn 30% so với đỉnh lịch sử của chiến dịch 9/9 trước đó. Con số này thậm chí cao gấp 3.5 lần so với cùng kỳ năm trước. Đồng thời cũng trong dịp 10/10 năm nay, số lượng sản phẩm bán ra tại Tiki cũng chứng kiến tỷ lệ tăng trưởng gấp 2.5 lần so với cùng kỳ năm ngoái.

Game Săn Thưởng trên ứng dụng Tiki mang đến giá trị giải thưởng hấp dẫn

Game Săn Thưởng trên ứng dụng Tiki mang đến giá trị giải thưởng hấp dẫn

Hai lý do chính giúp chiến dịch 10/10 tiếp tục lập kỷ lục mới về doanh số. Đầu tiên, Tiki cung cấp rất đa dạng các mặt hàng, vì thế hách hàng có thể tìm mua mọi thứ, nói cách khác là hầu hết các nhu cầu mua sắm đều có thể diễn ra trên Tiki. Các ngành hàng mới ghi nhận những bước phát triển hơn 6 lần như thời trang hay hàng tươi sống.

Điểm thứ hai chính là nhờ vào sự hồi phục kinh tế hậu Covid-19. “Nếu cách đây vài tháng, người tiêu dùng có xu hướng ưu tiên mua sắm các mặt hàng thiết yếu và sản phẩm chăm sóc sức khỏe, thì đến thời điểm của chiến dịch mua sắm 10/10, nhu cầu mua sắm của khách hàng đã đa dạng trở lại, đặc biệt ở những ngành hàng như thời trang, công nghệ, điện tử...ghi nhận sự tăng trưởng vượt trội sau thời gian chậm lại do dịch bệnh. Đây là tín hiệu đầy lạc quan về sự phục hồi kinh tế hậu Covid-19 tại Việt Nam”, ông Ngô Hoàng Gia Khánh, chia sẻ về xu hướng mua sắm của người tiêu dùng trong dịp sale 10/10.