Hội thảo quốc tế chuyên ngành thủy sản Việt Nam lần đầu tiên

(VOH) - Hội thảo chuyên ngành Thủy sản Việt Nam 2016 sẽ được tổ chức vào 20/10/2016 do Tổng cục Thủy sản Việt Nam chủ trì, Hiệp hội Nghề Cá Việt nam phối hợp cùng UBM Asia và Trung tâm hợp tác Quốc tế Nuôi trồng & khai thác thủy sản bền vững (ICAFIS) tổ chức tại TPHCM.

Hội thảo được tổ chức tại Trung tâm Hội Chợ và Triển lãm Sài Gòn (SEEC) quận 7 với các chủ đề đang được quan tâm và đưa ra thảo luận bởi các chuyên gia hàng đầu trong và ngoài nước của ngành thủy sản.

Theo ông M Gandhi, Giám đốc điều hành UBM Asia, hội thảo nhằm giao lưu giữa chuyên gia thủy sản Việt Nam với thế giới, cải thiện đồng bộ chất lượng, tạo thương hiệu cho ngành thủy sản Việt Nam, tăng tính cạnh tranh và nâng cao thu nhập cho người nuôi trồng thủy sản..

Nhiều giải pháp, công nghệ mới sẽ được cập nhật tại hội thảo giúp nâng cao năng suất cho ngành thủy sản.

Họp báo giới thiệu hội thảo Quốc tế chuyên ngành Thủy sản  Việt Nam lần đầu tiên do Tổng cục Thủy sản Việt Nam chủ trì.

Hội thảo sẽ diễn ra trong 1 ngày và được kết hợp với Triển lãm quốc tế ngành chăn nuôi và nuôi trồng thủy sản Vietstock-2016 do Cục Chăn nuôi-Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn chủ trì tổ chức 2 năm/ lần.

Năm nay triển lãm có quy mô lớn hơn 40% với hơn 300 đơn vị tham gia. Dự kiến có 9000 lượt khách trong và ngoài nước tham quan.

Tính riêng năm 2014, Châu Á chiếm 88,91% sản lượng thủy sản toàn cầu. Trong đó, Việt Nam đứng thứ 4 trong số các quốc gia đóng góp lớn nhất.

Năm 2015 xuất khẩu thủy sản Việt Nam đạt 6,5 triệu tấn, trong đó, sản lượng nuôi trồng chiếm khoảng 3,5 triệu tấn. 

Năm 2016, sản lượng đánh bắt sụt giảm do sự cố Formosa. Tỷ trọng thủy sản xuất khẩu trong nuôi trồng chiếm 65-70%, phần lớn là hai mặt hàng tôm và cá tra.

Hàng thủy sản của Việt Nam được xuất đến 178 nước và vùng lãnh thổ trên thế giới qua 3 thị trường lớn là Châu Âu, Bắc Mỹ và Asian.