Hơn 65.000 lượt chia sẻ, ủng hộ quá trình vận động quỹ “Triệu lít nước ngọt”

(VOH) - Ngày 19/7, Ban tổ chức “Chiến dịch Tiêu dùng xanh” cho biết, kết thúc 1 tháng vận động cộng đồng hướng tới sử dụng các sản phẩm của các doanh nghiệp có trách nhiệm bảo vệ môi trường.

Điểm nhấn của chiến dịch là vận động quỹ “Triệu lít nước ngọt” được phổ biến qua cả mạng xã hội facebook trong dự án “Thử thách sống xanh”, “Hành động xanh” và ngoài đời thực tại hệ thống siêu thị Co.opmart thông qua dự án “Thương hiệu xanh” để tiếp cận được nhiều hơn nữa các đối tượng khác trong cộng đồng.

Kết quả sau 5 tuần vận động từ 13/6/2020 đến 18/7/2020, thành quả chung của cả 3 dự án trên theo thống kê trên facebook bằng hashtag và qua số liệu hình ảnh trực tiếp tại siêu thị, quỹ Triệu lít nước ngọt đã đạt được hơn 65.000 lượt chia sẻ, ủng hộ. Nhiều người tiêu dùng đến mua sắm tại siêu thị còn tích cực muốn đóng góp tiền trực tiếp cho quỹ.

Người tiêu dùng ủng hộ Chiến dịch tiêu dùng xanh 2020

Theo đó, mỗi bài chia sẻ kèm hashtag trên facebook cá nhân có đăng hình ảnh về hành động sống xanh với nội dung mẫu từ chương trình hoặc khi đến hệ thống siêu thị Co.opmart thực hiện mua hàng và chụp lại sản phẩm của doanh nghiệp tham gia Chiến dịch đều là phương thức để ủng hộ cho Quỹ - mà bước đầu được tính là 1 bài chia sẻ tương đương 10 lít nước ngọt. Đây là hình thức lan tỏa, kết nối dễ nhất mà bất cứ ai – chỉ cần có mạng xã hội và sự quan tâm đến môi trường sống, đến cộng đồng và đặc biệt là tình hình hạn mặn nghiêm trọng tại khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long, thì đều có thể tham gia chung tay hỗ trợ cùng chiến dịch.

Với mục tiêu của “Triệu lít nước ngọt” theo quy đổi cần đạt 100.000 lượt hành động, tuy nhiên, với một quỹ hoàn toàn mới, lại ra đời trong bối cảnh dịch bệnh không thể có nhiều hoạt động kêu gọi thì cột mốc vừa nêu có thể xem là một thành tích đáng ghi nhận bước đầu. Qua đó, ban tổ chức cùng lực lượng tình nguyện viên cũng đã có thêm nhiều kinh nghiệm và ý tưởng để hoàn thiện cho hoạt động của quỹ nói riêng và chiến dịch nói chung, để trong thời gian sắp tới tiếp tục thực hiện 3 mục tiêu ban đầu đã đề ra.

Kết quả ghi nhận tại hệ thống siêu thị Co.opmart cho thấy sức mua tăng vọt với những sản phẩm của các doanh nghiệp thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường, có trách nhiệm với môi trường sống sẽ được nhận diện bằng biểu tượng khác biệt giúp người tiêu dùng sẽ dễ nhận biết khi tham gia mua sắm.

Cụ thể là lượt khách trung bình tăng hơn 30% so với tháng trước đó, chủ yếu tập trung vào các ngày cuối tuần và các ngày có khuyến mãi giảm giá mạnh. Doanh số năm nay tăng gần 20% so với Tiêu dùng xanh năm trước. Các nhãn hàng trà túi lọc, nước tẩy, nước ngọt, dầu gội đầu của các thương hiệu thực hiện tốt chiến dịch môi trường điển hình như ARIEL, COSY, LIFEBUOY, LIPTON, PANTENE, PEPSI, SPRITE, YOMOST nhờ được người tiêu dùng ủng hộ nên doanh số bán ra tăng từ 10% đến 20%.Lễ hội trái cây doanh số tăng từ 20% đến 50% tùy từng loại trái cây.

Chương trình Sống khỏe của tháng Tiêu dùng Xanh đã dành tặng hơn 3,6 tỉ đồng phiếu mua hàng cho những khách hàng thân thương ủng hộ Tiêu dùng xanh. Chương trình “Càng bước nhiều càng tiết kiệm nhiều” diễn ra trong khuôn khổ tháng tiêu dùng xanh nhằm khuyến khích khách hàng vận động bảo vệ sức khỏe đã ghi nhận số lượt tải app về điện thoại di động tăng gần 50% so với tháng trước đó.

Tổng cộng có gần 1 triệu bước chân của khách hàng đã được ghi nhận và được hệ thống siêu thị Của Saigon Co.op quy đổi ra phiếu mua hàng tặng cho khách.

Chiến dịch Tiêu dùng xanh chính thức bắt đầu từ năm 2010 và được duy trì vào tháng 6 thường niên. Đồng thời, đây còn là hoạt động kết nối cùng Chiến dịch Giờ Trái Đất tạo thành chuỗi hoạt động môi trường lớn nhất tại Việt Nam kéo dài từ tháng 1 đến tháng 7 hàng năm. Chương trình góp phần thực hiện mục tiêu quốc gia hướng đến phát triển kinh tế nhanh, bền vững đã được Chính phủ phê duyệt.