ITPC tổng kết hoạt động năm 2012

(VOH) - Ngày 12/3, Trung tâm xúc tiến thương mại và đầu tư TP.HCM tổng kết hoạt động năm 2012, triển khai kế hoạch năm 2013. Đến dự có bà Nguyễn Thị Hồng- Phó chủ tịch UBND TP.HCM.

Năm 2012, Trung tâm xúc tiến thương mại và đầu tư TP.HCM đã tổ chức và phối hợp tổ chức được 18 sự kiện xúc tiến thương mại và đầu tư tại 7 quốc gia như: Myanma, Lào, Campuchia, Nhật Bản…và 60 sự kiện xúc tiến tại TP.HCM, Hà Nội và các tỉnh ĐBSCL. Bên cạnh đó, Trung tâm xúc tiến thương mại và đầu tư TP.HCM cũng đẩy mạnh thực hiện các phiên chợ hàng Việt đến với người tiêu dùng vùng sâu vùng xa, giúp doanh nghiệp mở rộng kênh phân phối...

Năm 2013, Trung tâm xúc tiến thương mại và đầu tư TP.HCM sẽ tập trung xúc tiến thương mại tại các thị trường có kim ngạch xuất khẩu lớn song song với việc mở ra những thị trường mới; khai thác tối đa khả năng và nguồn lực sẵn có; tăng cường liên kết ngang với các trung tâm xúc tiến thương mại các tỉnh, tập trung xúc tiến những mặt hàng đã qua chế biến có giá trị gia tăng cao, giảm dần xuất khẩu nguyên liệu thô và sơ chế.