Khai mạc phiên họp thứ 2 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội

Sáng nay (26/09), phiên họp thứ 2 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội khai mạc tại Hà Nội. Sau phát biểu khai mạc của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã xem xét, cho ý kiến vào dự án Luật Cơ yếu và dự án Luật Quảng cáo.
Dự thảo Luật Quảng cáo gồm 5 chương, 47 điều, qui định phạm vi điều chỉnh, quyền và nghĩa vụ của các tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động quảng cáo, những nội dung cấm trong hoạt động quảng cáo, xử lý vi phạm trong hoạt động quảng cáo. Thảo luận về dự thảo Luật Quảng cáo, các ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho rằng cần thiết phải xây dựng Luật Quảng cáo để tạo hành lang pháp lý cho hoạt động này đi vào nề nếp, định hướng và thúc đẩy hoạt động quảng cáo phát triển. Một điểm mới của dự thảo được Thường trực Ủy ban ghi nhận là quyền và nghĩa vụ của người tiếp nhận quảng cáo và trách nhiệm pháp lý của cõ quan quản lý nhà nước về quảng cáo. Tuy nhiên, bà Trương Thị Mai - Chủ nhiệm Ủy ban các vấn đề xã hội của Quốc hội nêu rõ:

 Riêng vấn đề cơ quan quản lý nhà nước về quảng cáo, hiện có nhiều ý kiến khác nhau. Ông Phan Trung Lý - Chủ nhiệm Ủy ban pháp luật nói:

 Liên quan đến xử lý vi phạm trong hoạt động quảng cáo, nhiều ý kiến đánh giá quy định trong dự thảo chưa đầy đủ rõ ràng, chưa bao quát hết hành vi vi phạm, chế tài xử phạt còn yếu gây khó khãn cho nhà quản lý cũng như các tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động quảng cáo. Vì vậy, đề nghị liệt kê đầy đủ chế tài xử phạt gồm cả hình thức xử phạt hành chính và xử phạt bổ sung để nâng cao hiệu lực pháp lý của luật. Chiều nay, Ủy ban Thường vụ Quốc hội tiếp tục phiên họp với việc cho ý kiến về Dự án Luật Quản lý giá.