Khai trương quầy kinh doanh thịt heo VietGap đầu tiên tại TPHCM

(VOH) - Ngày 9/10, tại chợ Hòa Bình, quận 5, Ban quản lý dự án Lifsap TP HCM khai trương quầy kinh doanh thịt heo được chứng nhận VietGap. Đây là điểm khởi đầu cho việc nhân rộng mô hình tiêu thụ sản phẩm heo trong dự án hỗ trợ sản xuất chăn nuôi nông hộ và gắn kết thị trường.

Nhiều người chen nhau mua thịt heo VietGAP tại chợ Hòa Bình (TP HCM) sáng 9-10 Ảnh: NLĐ

Từ năm 2010 đến 2015, dự án khuyến khích chăn nuôi an toàn trong các vùng ưu tiên về xây dựng và phát triển thực hành chăn nuôi tốt VietGAP với 40 nhóm và 848 hộ tham gia ở các huyện Củ Chi, Hóc Môn, Bình Chánh và một số quận nội thành. Cơ quan chức năng lấy mẫu và phân tích. Kết quả đều đạt yêu cầu, thịt heo không chứa hoá chất cấm, không tồn dư kháng sinh, vi sinh vật có hại…Dự án LIFSAP đã triển khai truyền thông hoạt động nâng cấp 54 chợ thực phẩm tươi sống trên địa bàn Thành phố theo đề xuất của Ủy ban nhân dân các quận, huyện. Đến 9/2015 Ban quản lý Dự án LIFSAP xây dựng nâng cấp hoàn thành nghiệm thu khu kinh doanh thực phẩm tại 23 chợ với 1.043 quầy sạp.

Ngành nông nghiệp TP cam kết sẽ chỉ đạo, các đơn vị trực thuộc sở, tổ chức giám sát chặt chẽ để các điểm phân phối này chỉ cung cấp sản phẩm thịt heo đạt tiêu chuẩn Viep Gap, tạo sự tin cậy cho người tiêu dùng, đồng thời tiếp tục có những hỗ trợ cần thiết để mở rộng chuỗi sản phẩm an toàn  này.

Ông Phạm Quốc Huy, Chủ tịch UBND quận 5 cho rằng : "Đây là một sự kiện hết sức quan trọng, đánh dấu sự khép kín của một chuỗi cung cấp thực phẩm thịt heo sạch đến tận tay người tiêu dùng. Hoạt động này nằm trong kế hoạch thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ của quận 5, xây dựng thương hiệu chợ thực phẩm an tòan cho chợ Hòa Bình và một số chợ thực phẩm trên địa bàn quận 5".