Kinh nghiệm mua hàng trong ngày Black Friday 2019

(VOH) - Để không bỏ lỡ những món hàng mà mình yêu thích nhưng không bị “hớ” hay lãng phí trong ngày Black Friday, hãy bỏ túi bí kíp săn hàng giá rẻ sau đây:

Những sản phẩm nào nên mua dịp Black Friday

Đừng quá “tham rẻ” để rồi mua phải những đồ dùng không cần thiết lại gây ra lãng phí. Dưới đây là những loại sản phẩm mà bạn nên mua vào dịp Black Friday:

Các sản phẩm công nghệ

Laptop, máy ảnh, máy tính bảng, loa, phụ kiện…đều là những sản phẩm tốt và chất lượng nếu bạn lựa chọn những hãng cung cấp nổi tiếng. Bình thường những đồ công nghệ đều rất đắt tiền nên đây chính là dịp tốt nhất cho bạn sở hữu chúng đó nhé.

Thời trang, quần áo

Cơ hội sở hữu những bộ cánh hàng hiệu với giá rẻ không tưởng. Những hãng tên tuổi quốc tế và trong nước…đều giảm giá mạnh trong dịp lễ Black friday này. Chị em thỏa sức chọn lựa với giá cả phù hợp cùng những trang phục chất lượng nhất.

Săn vé máy bay

Vào ngày này cũng có rất nhiều các hãng hàng không lựa chọn việc săn vé máy bay, cung cấp vé máy bay giá tốt. Và còn rất nhiều những mặt hàng khác mà bạn có thể săn giá rẻ trong ngày đặc biệt này.

black friday, mua sắm

Dù có nhiều khuyến mãi hấp dẫn, người tiêu dùng cần tham khảo kỹ về sản phẩm và giá thành trước khi Ảnh minh họa: PN

Nhưng cần lưu ý lên danh sách món đồ bạn cần mua

Hãy liệt kê những thứ bạn cần mua. Nếu không xác định rõ cần mua gì, bạn sẽ rất dễ sa chân vào những món đồ không thực sự cần mà bỏ qua cơ hội sở hữu sản phẩm mình yêu thích. Việc lên danh sách này còn giúp bạn tiết kiệm thời gian và tăng cơ hội mua đồ mới giá rẻ. Và quan trọng hơn, với những món hàng bạn đã “lùng sục” bao lâu nay mà chưa tậu được, chắc chắn bạn đã có thông tin khá đầy đủ và hữu ích trước khi mua như giá thành, công năng, các ưu đãi…

Tham khảo kỹ về sản phẩm và giá thành trước khi bắt đầu vào công cuộc chọn mua thay vì chỉ nhìn vào số phần trăm giảm giá dù chúng đầy hấp dẫn. Bạn cần phải tham khảo kĩ lưỡng về giá thành và chất lượng cho cùng 1 sản phẩm giữa các nơi khác nhau.

Ngoài ra, cần chú ý thông tin về Nhà sản xuất, chất lượng, các chế độ bảo hành (nếu có), đánh giá của khách mua hàng trước,…

Nếu mua hàng từ nước ngoài, nên rủ người thân hay bạn bè cùng nhau chọn mua sản phẩm, tạo thành một đơn hàng lớn để giúp tiết kiệm được một khoảng tiền khi vận chuyển về Việt Nam.

Khuyến mãi giảm giá sâu nhưng cần cân nhắc nhu cầu

Tâm lý chung của phụ nữ là càng mua nhiều thì sẽ tiết kiệm được nhiều nhưng điều này không hẳn đúng. Nếu bạn mua 10 đôi giày 1 lúc, chúng sẽ cùng hết hạn có thể dùng chung thời điểm. Nếu bạn mua 10 bộ đồ cùng lúc, có khi bạn chưa mặc hết chúng đã qua mode. Chưa kể không ít sản phẩm giảm giá mạnh vì mục đích thanh lý hàng tồn. Còn với các mặt hàng tiêu dùng gia đình hay mỹ phẩm là những món đồ giới hạn thời gian sử dụng và thường xuyên có đợt giảm giá thì chỉ nên mua số lượng vừa phải thôi.

Cũng đừng quá ham rẻ mà mua các món đồ có màu sắc, kích thước không phù hợp với bản thân, để dẫn đến không sử dụng được.

Thông thường, các sản phẩm quần áo hay mỹ phẩm sẽ không được áp dụng chính sách đổi trả hàng khi giảm giá, nên phải thật cẩn thận khi chọn lựa các món hàng muốn mua.

Trúng vé số, chồng 'cuỗm' chạy mất: Chắc nhiều người trong chúng ta đã từng nghe và hiểu thế nào là “sức mạnh đồng tiền”, đồng tiền có thể làm thay đổi lòng dạ con người, có thể mua chuộc người khác.

 

Ngày "siêu giảm giá" sao lại gọi là Black Friday?: Có rất nhiều những lời đồn đoán về sự ra đời của ngày Black Friday - ngày được xem là cơ hội mua hàng giá rẻ của các tín đồ mua sắm.