Lãnh đạo TP.HCM gặp gỡ đầu năm với các doanh nghiệp

(VOH) - Sáng 12/3, Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM tổ chức Hội nghị gặp gỡ đầu năm giữa lãnh đạo TP.HCM với Doanh nghiệp. Đến tham dự hội nghị có ông Lê Mạnh Hà- Phó Chủ tịch UBND TP.HCM.
Nhận định về tình hình kinh tế, hoạt động doanh nghiệp năm 2013, hội nghị cho rằng khó khăn sẽ còn tiếp diễn, dự báo tình hình 6 tháng đầu năm 2013 còn khó hơn cùng kỳ năm 2012. Đầu năm 2013, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết 02 về giải pháp tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, hỗ trợ thị trường, giải quyết nợ xấu. Tuy nhiên, theo đánh giá chung của các doanh nghiệp trong hội nghị, Nghị quyết 02 cũng chưa đủ mạnh, có tác dụng chậm (chủ yếu là miễn, giảm, giãn) nhưng đến nay đã 2 tháng mà vẫn chưa có Thông tư hướng dẫn, thực hiện của các Bộ, ngành, địa phương. Vốn, lãi xuất và hàng tồn kho vẫn là 3 vấn đề khó khăn nổi cộm của doanh nghiệp.

Hiệp hội doanh nghiệp TP.HCM cũng đã đưa ra nhiều kiến nghị: thành phố và Chính phủ tạm ngưng ban hành thêm các loại thuế, phí phải thu của doanh nghiệp, người dân; xem xét miễn thuế VAT cho hàng hóa tồn kho để giúp doanh nghiệp giảm giá bán, thu hồi vốn để tái sản xuất; giảm lãi suất cho vay xuống 8% đến 10%/năm. Ông Lê Mạnh Hà- Phó Chủ tịch UBND TP.HCM cho rằng: