Lưới an toàn ban công giá bao nhiêu?

(VOH) – Lưới an toàn ban công là sản phẩm được nhiều gia đình ở chung cư, nhà cao tầng tìm kiếm nhiều hơn trong mấy ngày gần đây.

Sau sự cố em bé 3 tuổi trèo qua lan can một chung cư ở Hà Nội rồi rơi từ tầng 12A xuống nhưng may mắn được nam thanh niên cứu, nhiều gia đình lập tức tìm hiểu và lắp đặt lưới an toàn ban công.

Với sự phát triển của các đô thị, các chung cư cao tầng được xây dựng rất nhiều và dần trở thành xu hướng sống ở các đô thị lớn. Những căn hộ chung cư, nhà cao tầng hay các khu tập thể được thiết kế ban công rộng rãi, cửa sổ tạo độ thoáng chính là vị trí rất dễ gây ra tai nạn đáng tiếc xảy ra với người cao tuổi và trẻ em. Do vậy việc sử dụng các biện pháp an toàn là rất cần thiết.

Ngày 3 tháng 3 năm 2021, Thị trường hôm nay, Giá thực phẩm, Giá cả thị trường
Việc lắp đặt, bổ sung lưới cáp bảo vệ tại ban công căn hộ các tầng không làm ảnh hưởng đến các điều kiện an toàn phòng cháy chữa cháy của công trình. Ảnh minh họa: PN

Lưới này là một hệ thống các sợi cáp được lắp cố định song song nhau và có khả năng chịu lực lớn. Cấu tạo của lưới an toàn ban công bao gồm 2 bộ phận chính: hệ thống dây cáp và các thanh nhôm. Hệ thống dây cáp gồm nhiều dây cáp, trong mỗi dây cáp lại được cấu tạo từ 2 chi tiết nhỏ là lõi inox 304 và lớp nhựa bọc ngoài. Thông thường giá của lưới bảo vệ ban công chung cư sẽ được tính theo diện tích lắp đặt, và loại cáp sử dụng.

Lưới sợi cáp 3mm giá 250.000 - 300,0000đ/m vuông đối với diện tích lắp đặt trên 5m vuông. Lưới sợi cáp 2,5mm, giá 200.000 - 280,0000đ/m vuông đối với diện tích lắp đặt trên 5m vuông. Các cửa hàng lắp đặt đều có giá rẻ hơn cho diện tích lắp đặt lớn hơn. Nhiều nơi miễn phí lắp đặt cho khách hàng.

Các chuyên gia khuyến cáo những gia đình lắp đặt lưới an toàn ban công cần chú ý đến các yêu cầu về phòng cháy chữa cháy, các quy định về xây dựng. Theo quy định, việc lắp đặt, bổ sung lưới cáp bảo vệ tại ban công căn hộ các tầng không làm ảnh hưởng đến các điều kiện an toàn phòng cháy chữa cháy của công trình. Tuy nhiên các lưới cáp bảo vệ này phải dễ dàng tháo dỡ trong trường hợp lực lượng Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy tiếp cận phục vụ công tác cứu nạn, cứu hộ khi có sự cố cháy nổ xảy ra.