Một số mẫu xe ô tô mới ra mắt trong tháng 7 tại Việt Nam

(VOH) - Trong tháng 7 này, thị trường ô tô Việt Nam đón nhận những mẫu xe mới ra mắt, thuộc nhiều phân khúc từ cao cấp như BMW X7, Mercedes E-Class đến Mazda CX-8 hay như Honda CR-V 2020...

Đầu tiên là việc Thaco sẽ chính thức giới thiệu mẫu SUV cỡ lớn của nhãn hiệu BMW - X7 - đây là hàng nhập khẩu nguyên chiếc từ Đức. Tại Việt Nam, BMW X7 trước mắt sẽ chỉ có phiên bản xDrive40i. Xe được trang bị động cơ I6 3.0L đi kèm hộp số tự động 8 cấp và hệ thống dẫn động bốn bánh toàn thời gian, cho công suất 340 mã lực và mômen xoắn 450 Nm.

Trong tương lai, nhiều khả năng nhà phân phối còn cung cấp thêm một phiên bản cao cấp hơn - BMW X7 xDrive50i với động cơ V8 dung tích 4.4L công suất 462 mã lực và mômen xoắn 650 Nm. Hiện tại, giá của mẫu xe này (tạm tính) khởi điểm từ 5,5 tỉ đồng.

BMW X7 vừa ra mắt tại thị trường Việt Nam ngày 6/7/2020

Cùng với đó, "đại gia" Mercedes-Benz tung ra các phiên bản nâng cấp của mẫu sedan cỡ lớn E-Class (nhiều khả năng vẫn sẽ được lắp ráp trong nước). Với bốn phiên bản khác nhau, E-class mới tại Việt Nam sẽ có thay đổi lớn ở trang bị động cơ khi lần đầu tiên được sử dụng dòng động cơ Mild-hybrid 48V, tương tự với công nghệ đã ứng dụng cho dòng C-class hồi tháng 2/2019.

Đặc biệt, từ đầu tháng 7, Việt Nam sẽ là thị trường đầu tiên tại khu vực Đông Nam Á ra mắt phiên bản mới Honda CR-V 2020 với những nâng cấp vượt trội, đặc biệt là công nghệ an toàn Honda SENSING - Hệ thống công nghệ hỗ trợ lái xe an toàn tiên tiến lần đầu ứng dụng trên dòng xe ô tô Honda tại Việt Nam.

Phiên bản mới Honda CR-V 2020 vẫn tiếp tục duy trì những giá trị nền tảng đã tạo nên thành công của mẫu xe trên toàn cầu. Phiên bản mới Honda CR-V 2020 được HVN lắp ráp và phân phối chính hãng tại Việt Nam.

Honda CR-V bản 2020 vẫn tiếp tục phát huy những giá trị nền tảng từng giúp dòng xe này chiếm vị trí bán chạy nhất phân khúc Crossover 6 tháng đầu năm 2019

Vẫn là Thaco - ở phân khúc compact crossover - trong tháng 7 này đã chính thức tung ra mẫu xe 7 chỗ Mazda CX-8 với khá nhiều công nghệ cao cấp; đó là công nghệ hỗ trợ an toàn chủ động i-Activsense (bao gồm hệ thống cảnh báo tiền va chạm, hệ thống cảnh báo làn đường, hệ thống cảnh báo điểm mù, hệ thống cảnh báo và hỗ trợ phanh khi phát hiện xe phía sau khi đang lùi...), hệ thống điều khiển hành trình thích ứng, hệ thống công nghệ kiểm soát gia tốc G-Vectoring Control.

Với ba phiên bản, Mazda CX-8 tại Việt Nam có giá bán khởi điểm từ 1,149 tỉ - 1,399 tỉ đồng (đã bao gồm thuế GTGT) và được trang bị động cơ SkyActiv 2.5L đi kèm hộp số tự động 6 cấp và hệ thống dẫn động cầu trước hoặc bốn bánh toàn thời gian.

Cũng trong tháng  này, những chiếc MPV 5+2 bình dân Suzuki Ertiga cũng đã chính thức đến tay người tiêu dùng. Được nhập khẩu từ Indonesia, Ertiga có hai phiên bản GL và GLX với giá bán lần lượt là 499 và 549 triệu đồng. Suzuki Ertiga mới tại Việt Nam được trang bị động cơ 1.5L dẫn động cầu trước cùng hai lựa chọn; hộp số sàn 5 cấp hoặc tự động 4 cấp cho công suất 104 mã lực và mômen xoắn 138Nm.

Nissan Việt Nam tiếp tục ưu đãi mạnh cho các mẫu xe hiện có trong danh mục của hãng. Theo đó, giảm giá các phụ kiện màn hình giải trí trung tâm, hệ thống cửa sau tự động và 20 triệu đồng tiền mặt được áp dụng cho các mẫu crossover X-Trail lắp ráp trong nước; còn mẫu SUV Terra được tặng thêm camera hành trình, hệ thống mở cửa sau tự động và 10 triệu đồng, trong khi mẫu bán tải Navara chỉ được tặng bộ phụ kiện Premium hoặc quy đổi thành tiền mặt, nhưng chỉ áp dụng cho phiên bản VL 2.5 4WD hoặc EL 2.5 AT 2WD.

Trong khi đó, nhà phân phối chính thức Chevrolet tại Việt Nam tiếp tục duy trì các mức ưu đãi đối với mẫu bán tải Colorado (từ 30 - 50 triệu đồng tuỳ phiên bản) và đặc biệt là mẫu SUV Trailblazer với mức giảm lên tới 100 triệu đồng. (các mức giảm được so sánh với giá bán công bố).

Toyota Việt Nam (TMV) cũng không nằm ngoài cuộc đua khi lần đầu tiên giảm giá mẫu Vios lắp ráp trong nước, theo đó - kể từ tháng 7 này - bản Vios E MT sẽ giảm 41 triệu đồng, bản Vios E CVT giảm 29 triệu đồng, và bản G giảm 36 triệu đồng. Ngoài ra, TMV còn mạnh tay ưu đãi phí trước bạ - tương đương 40 triệu đồng cho Altis, một động thái chuẩn bị đón nhận phiên bản mới của mẫu xe này tại Việt Nam. Như vậy, sau khi giảm 50% phí trước bạ giá lăn bánh của Toyota Vios tại khu vực Hà Nội sẽ được giảm từ 28 - 34 triệu đồng, còn tại khu vực TP.Hồ Chí Minh sẽ được giảm từ 23 – 29 triệu đồng.

Bảng giá tham khảo dành cho dòng xe Vios (tháng 7/2020) - nguồn: Autobike.vn

 

Hôm nay 1/7, bắt đầu "Tháng khuyến mãi tập trung quốc gia"
(VOH) - “Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2020 - Vietnam Grand Sale 2020” sẽ diễn ra trên phạm vi toàn quốc từ 1/7 đến hết 31/7/2020.

 

Cách nhận biết giấy đăng ký xe giả
(VOH) - Khi bạn có nhu cầu mua một chiếc ô tô đã qua sử dụng, hãy tham khảo thật nhiều thông tin để tránh những cú lừa của kẻ xấu. Kiểm tra thông tin của Giấy đăng ký xe (cà-vẹt) là bước đầu tiên bạn.