Mua vàng ngày Vía Thần tài mùa dịch Corona

(VOH) – Khuyến cáo từ các chuyên gia y tế về việc hạn chế đến nơi đông người để tránh lây lan virus corona tác động đến việc mua vàng ngày Vía Thần tài khá nhiều.

Theo phong tục dân gian, ngày Thần Tài là ngày mùng 10/1 âm lịch. Vào ngày này, mọi người thường đi mua vàng với mong ước có một năm làm ăn phát tài phát lộc, tiền bạc rủng rỉnh, thoải mái chi tiêu.

Để chuẩn bị cho ngày Thần tài 2020, các nhà kinh doanh vàng đã chuẩn bị một lượng hàng lớn. Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận tung ra dòng sản phẩm vàng miếng Tài - Lộc với một mặt khắc chữ, mặt còn lại chạm khắc biểu tượng của năm Canh Tý, sản phẩm trang sức Kim Tý có giá từ 2,4 - 3,5 triệu đồng/chỉ.

Theo dự báo, giao dịch vàng trong ngày này sẽ tăng mạnh bởi nhu cầu mua vàng đầu năm may mắn của người dân. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch bệnh corona nên thị trường phần nào cũng bị ảnh hưởng.

Các doanh nghiệp chủ động giảm thiểu sự ảnh hưởng này bằng nhiều hình thức. Một số doanh nghiệp như Doji và một số cửa hàng ở TPHCM tặng khách hàng khẩu trang khi đến giao dịch vàng trong ngày hôm nay tại các cửa hàng, Các chi nhánh, doanh nghiệp vàng đã yêu cầu toàn bộ nhân viên đeo khẩu trang.

Nhiều doanh nghiệp mở thêm kênh mua vàng Thần tài online Thay vì xếp hàng chờ đợi, người dân có thể mua vàng bằng hình thức "online". Chỉ cần đặt trực tuyến và hẹn ngày lấy là khách hàng đã có sản phẩm như ý muốn.

Mua vàng, ngày Vía Thần tài, dịch viêm phổi cấp, virus corona

Ảnh minh họa: P.Nguyệt

Người mua cũng tìm cách để mua được vàng ngày Vía Thần tài như đi mua sớm hơn để tránh cảnh chen lấn, đông người. Từ trưa 1/2, nhiều người đã đến các tiệm vàng mua vàng, đeo khẩu trang khi giao dịch. Lượng giao dịch tại các cửa hàng đã tăng từ hôm qua.

Giá vàng hôm nay 3/2/2020: Ngày Vía thần tài, chênh lệch giá mua - bán cả triệu đồng: Giá vàng đang trên đỉnh cao. Các nhà phân tích, nhà đầu tư rất lạc quan về kim loại quý. Hôm nay là ngày Vía Thần tài ...

 

Giá heo hơi hôm nay 3/2/2020: Giá heo giảm ngay sau chỉ thị của Chính phủ: Giá heo hơi nhiều khu vực giảm ngay sau chỉ thị của Chính phủ về việc đưa giá thịt heo xuống mức hợp lý và tiếp tục nhập ...