Năm 2015: xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ của VN ước đạt 7 tỷ USD

(VOH) - Sáng ngày 3/11, tại TPHCM đã diễn ra Hội thảo “Phát triển bền vững kinh tế rừng gắn với tái cơ cấu ngành lâm nghiệp và xây dựng nông thôn mới” do Bộ Nông nghiệp - Phát triển nông thôn và Tổng hội nông nghiệp và phát triển nông thôn tổ chức.

Hội thảo nhằm tìm biện pháp để quản lý, bảo vệ, phát triển và sử dụng bền vững cho hơn 16 triệu ha đất quy hoạch dành cho lâm nghiệp, tạo hiệu quả cho ngành công nghiệp chế biến gỗ và các loại lâm sản. Đặc biệt chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng Nông thôn mới đưa ra nhiều chương trình hành động gắn kết việc xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2015-2020 với việc phát triển lâm nghiệp, chuyển đổi cơ cấu cây trồng gắn liền với mục tiêu tạo ra nguồn nguyên liệu gỗ vừa phục vụ nhu cầu khai thác chế biến gỗ, vừa nâng cao thu nhập cho người trồng rừng.

Năm 2015 xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ của Việt Nam ước đạt 7 tỷ USD dự kiến vào năm 2020 là 10 tỷ USD, và Việt Nam hiện đang đứng trong tốp 6 các quốc gia và vùng lãnh thổ xuất khẩu gỗ lớn trên thị trường thế giới. Đây chính là động lực để chương trình quốc gia về Nông thôn mới tại một số địa phương có thêm cơ hội về đích sớm.

Hội thảo nhấn mạnh “Ngành lâm nghiệp là một trong những “công cụ” giúp chương trình Nông thôn mới” tại một số địa phương về đích sớm” - Ảnh: T.Linh