Ngày hội du lịch TP.HCM: Kết nối doanh nghiệp lữ hành và du khách

(VOH) - Ngày hội Du lịch TP.HCM năm 2015 thu hút gần 300.000 lượt người đến tham quan, tìm kiếm những tour giá rẻ qua những chương trình bốc thăm may mắn, những trò chơi có thưởng được tổ chức xuyên suốt cả 4 ngày.

Du khách tìm hiểu thông tin du lịch tại gian hàng Vietravel (Ảnh: Lan Hương)

Đúng như kỳ vọng, Ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ XI, năm 2015 đã mang lại nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp dữ lành giới thiệu các sản phẩm với mức giá ưu đãi đến du khách TP.HCM. Trên thực tế, số lượng gian hàng của các công ty du lịch tham gia ngày hội không nhiều như năm trước, song chất lượng và những chương trình giới thiệu đến du khách thực sự đa dạng, đáp ứng được lựa chọn của nhiều người.

Điển hình như Công ty du lịch Saigontourist với chương trình “Mỗi ngày tour hay - trúng ngay miễn phí”, lượng người quan tâm đến chưong trình bốc thăm may mắn, trúng chuyến đi miễn phí với giá 0 đồng/1suất/1ngày đã thu hút hàng trăm lượt người tham gia.

Chị Từ Thị Kim Hoa, chủ nhân một chuyến đi Malaysia may mắn với giá 0 đồng trong ngày thứ 4 đã chia sẻ: “Tôi rất bất ngờ. Tôi thậm chí còn không tin mình lại trúng giải bất ngờ như vậy. Tôi cũng đi du lịch nhiều nhưng đây là lần đầu tiên nhận được giải này”.

Các chương trình khuyến mãi, bốc thăm may mắn cũng được nhiều công ty triển khai. Các gian hàng được chuẩn bị chu đáo, nổi bật. Với chủ đề Chào hè 2015, Viettravel đã thu hút rất đông người tham dự bằng những màn hoạt náo vui nhộn do những hướng dẫn viên hàng đầu của công ty. Trong khi đó, gian hàng của Công ty du lịch Thiên Niên Kỷ lại gây chú ý chính đối với học sinh - sinh viên vì những tour tham quan miền tây sông nước, đi về trong ngày chỉ với 99.000 đồng. Hoặc tour Campuchia 4 ngày 3 đêm chỉ với mức giá 1.999.000 đồng.

Không chỉ kích cầu du lịch nội địa bằng những tour trong nước, các chương trình khuyến mãi, giảm giá còn được các công ty áp dụng cả với các tour nước ngoài.

Gian hàng của công ty Du lịch Việt (Ảnh: Lan Hương)

Đến với ngày hội du lịch lần này, bà Nguyễn Thị Kim Hoa, quận Phú Nhuận cho biết, mục đích là tìm tour giá rẻ đi Singapore trong tháng 4 này. Tham khảo ở nhiều gian hàng khác nhau, cuối cùng, bà đã dừng lại rất lâu ở gian hàng của Công ty du lịch Việt. Được nhân viên giải đáp, hướng dẫn tỉ mỉ về giá cả các tour, tuy nhiên cuối cùng bà Hoa vẫn chưa quyết định của mình vì lo ngại những ngày này, không khí ở Singapore sẽ kém vui vì sự kiện cố thủ tướng Lý Quang Diệu qua đời cách đây chưa lâu. Chia sẻ với phóng viên về kinh nghiệm chọn tour của mình, bà Hoa bộc bạch: “Tôi luôn muốn đi Ngày hội du lịch để tham khảo xem công ty du lịch nào tổ chức đi tour tốt, giá hợp lý thì sẽ đăng ký đi. Nói chung, công ty này mình chưa đi lần nào nhưng mình sẽ đi thử. Sức khuyến mãi đối với tôi không thành vấn đề, chỉ cần thương hiệu. Khuyến mãi nhiều, bỏ tiền ra mua nhưng khi đi rồi mới biết chất lượng không được tốt. Trước giờ tôi chỉ đăng ký đi ở các công ty lớn như Saigontourist, Vietravel, Du lịch Hòa Bình và bây giờ thì có thêm Du lịch Việt nữa”.

Là cán bộ về hưu, bà Trần Thị Thiên Kiêm, một người dân ở quận 10 cho biết, đến với ngày hội du lịch lần này, bà muốn tìm kiếm một tour đi Mỹ với giá cả hợp lý. Trước đó, vào tháng 12/2014, bà buộc phải hủy một tour vốn đã đăng ký với Vietravel do người thân khuyến cáo khí hậu ở Mỹ khá lạnh, không phù hợp với điều kiện sức khỏe của mình. Về những khuyến mãi ở hội chợ, bà cũng quan tâm nhưng đó không phải là yếu tố quyết định và phải tỉnh tảo trước sức khuyến mãi hấp dẫn.

Có thể nói, thông qua Ngày hội Du lịch TP.HCM, các doanh nghiệp lữ hành quảng bá hình ảnh, giới thiệu những chương trình ưu đãi đối với khách hàng. Bên cạnh đó, người dân và du khách còn có nhiều cơ hội chọn những tour thích hợp với túi tiền và thời gian nghỉ ngơi cho mùa du lịch 30/4, 1/5 cũng như cao điểm du lịch hè. Không chỉ dừng ở đó, công ty du lịch vẫn sẽ tiếp tục dành các chương trình khuyến mãi, ưu đãi cho khách hàng sau khi Ngày hội Du lịch kết thúc để thu hút người dân theo chủ trương kích cầu của ngành Du lịch Việt Nam đã và đang triển khai.