Người lao động trở lại TP.HCM sau kỳ nghỉ Tết

(VOH) - Sáng ngày 17/2, rất đông người lao động ở các tỉnh đã trở lại TP.HCM để chuẩn bị làm việc sau kỳ nghỉ Tết dài ngày. Tại các quận - huyện tập trung nhiều doanh nghiệp và các KCX - KCN như Bình Chánh, Thủ Đức, Bình Tân, Tân Bình…hơn 50% công nhân đã có mặt tại các khu nhà trọ, khu lưu trú để chuẩn bị cho ngày làm việc đầu tiên của năm mới vào ngày mai 18/2.
Công nhân tại các KCX - KCN TP.HCM trở lại làm việc sau kỳ nghỉ tết dài ngày, những người ở xa được nghỉ thêm 2 ngày (ảnh minh họa: NLĐ)

Dự kiến đến cuối ngày 17/2, cũng có ít nhất 70% công nhân trở lại thành phố. Một số ít công nhân có quê ở xa thuộc khu vực miền Trung, miền Bắc sẽ trở lại thành phố trễ hơn vì trước đó doanh nghiệp cho phép công nhân cộng thêm 2 ngày nghỉ phép vào kỳ nghỉ Tết để có thể có thêm thời gian về quê sum hợp với gia đình dài ngày hơn. Theo ông Nguyễn Tấn Định - Phó Ban quản lý các KCX - KCN TP.HCM, năm nay, số công nhân trở lại doanh nghiệp làm việc sẽ đạt tỷ lệ cao vì tình trạng nhảy việc đã hạn chế, thêm vào đó, dù khó khăn nhưng trước và trong Tết, phần lớn các doanh nghiệp đã tập trung chăm lo tốt cho công nhân về quê ăn tết nên tỷ lệ trở lại sẽ ổn định hơn.