Người tiêu dùng Việt: Dinh dưỡng tốt là yếu tố quan trọng nhất khi mua sữa bột

(VOH) – Theo khảo sát mới đây của Nielsen, tại Việt Nam, một nửa số người được hỏi cho rằng thành phần dinh dưỡng tốt là yếu tố quan trọng nhất khi quyết định mua sữa bột, thực phẩm cho con, sau đó mới xét đến các giá trị sản phẩm, thương hiệu đáng tin cậy, các thành phần an toàn cho sức khỏe và mùi vị sản phẩm. Ngoài ra các loại thực phẩm hữu cơ và hoàn toàn tự nhiên cũng là yếu tố được cân nhắc khi mua sữa.

Ảnh minh họa: phunutoday

Để hiểu rõ hơn về xu hướng ngành hàng  thực phẩm cho trẻ em và tại sao người tiêu dùng lựa chọn một thương hiệu nào đó, Nielsen thực hiện phỏng vấn trực tuyến tại 60 quốc gia trong 5 năm qua.

Kết quả cho thấy, người tiêu dùng có nhận thức nhiều hơn về tầm quan trọng của sức khỏe và dinh dưỡng nên họ quan tâm tìm kiếm các loại thực phẩm tự nhiên hoặc ít qua chế biến cho em bé của mình, đôi khi nhu cầu của họ trở nên cao cấp hơn.

Ông Connie Cheng - Trưởng bộ phận Nghiên cứu hành vi người tiêu dùng của Nielsen khu vực Đông Nam Á, Bắc Á và Thái Bình Dương nhận định: "Các bậc phụ huynh Việt luôn sẵn sàng chi tiêu nhiều hơn cho chất lượng thực phẩm dành cho con cái. Điều này đang ảnh hưởng trực tiếp tới sự tăng trưởng thị trường sữa tại Việt Nam".