Nhà khoa học chia sẻ các nghiên cứu, biện pháp phòng trị dịch bệnh thủy sản

(VOH) - Ngày 24/11, tại TPHCM, diễn ra Hội nghị bệnh thủy sản khu vực châu Á lần thứ 9 năm 2014 do ngành nông nghiệp, Cục thú y và Cộng đồng thủy sản châu Á phối hợp tổ chức.

Hơn 200 nhà khoa học của các quốc gia khu vực châu Á tham dự và có những báo cáo chia sẻ về tình hình, các nghiên cứu, biện pháp phòng trị dịch bệnh thủy sản. Ông Chadag Mohan, Chủ tịch Cộng đồng thủy sản châu Á nhấn mạnh, trong 20 năm qua, các hội nghị đã góp phần chia sẻ những kết quả nghiên cứu khoa học, thiết lập hệ thống kết nối giữa các thành viên với nhau...

Thứ Trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Vũ Văn Tám phát biểu khai mạc hội nghị. Ảnh: Nguyễn Thắng

Phát biểu khai mạc về ý nghĩa hội nghị, ông Vũ Văn Tám, Thứ Trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn nói: "Hội nghị lần thứ 9 về bệnh thủy sản trong khu vực châu Á lần này là cơ hội tốt để các nhà quản lý, nhà khoa học trong khu vực châu Á cũng như trên thế giới chia sẻ những kinh nghiệm và kết quả nghiên cứu có giá trị khoa học, hữu ích trong công tác phòng, chống dịch bệnh thủy sản. Đồng thời, đây cũng là cơ hội lớn để các doanh nghiệp quảng bá các hoạt động nuôi trồng, kinh doanh thủy sản, sản phẩm thủy sản, thức ăn, thú y thủy sản và khoa học công nghệ trong thú y thủy sản. Ngoài ra, đây cũng là nơi tạo điều kiện thuận lợi để các đối tác Việt Nam và quốc tế mở rộng mối quan hệ hợp tác nghiên cứu, thị trường buôn bán thủy sản, sản phẩm thủy sản, thuốc thú y thủy sản nhằm mục đích thúc đẩy ngành nuôi trồng thủy sản tăng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững, giảm thiểu ô nhiễm môi trường, sinh thái".